Monday, April 18, 2011

Sự dịu dàng của SMAP

Hôm nay SMAP hát bài hát mới trên SxS. Cũng là bài hát động viên tinh thần người ta thôi - "Not alone ~ shiawase ni narou yo" nhưng mà không phải kiểu mạnh mẽ: "Ganbarimashou!" hay "Everything's gonna be alright!" như những bài hát trước đó.

Có cảm giác như khi hát bài này, SMAP đang đứng cạnh những người đồng hương đang gặp khó khăn, choàng lấy đôi vai họ, rồi vỗ về, dịu dàng nói rằng họ không hề đơn độc, rằng hãy cùng nhau bước qua khó khăn này bằng sự tin tưởng.



Hình như chưa bao giờ mình thấy SMAP dịu dàng khi hát như thế này. Dịu dàng từ vũ đạo, lời bài hát, đến giọng hát, đến nét mặt. Cảm thấy SMAP hát thật chân thành.

Mình còn đặc biệt thích SMAP dùng vũ đạo tay khá nhiều để diễn tả ngôn ngữ ký hiệu dành cho người câm điếc. Cảm thấy xúc động khi SMAP dùng tay diễn tả "bạn không đơn độc" khi hát "not alone," hay khúc Kimura cầu nguyện khi đến câu: "Lời cầu nguyện được gửi đi với những bức hình vẽ khuôn mặt cười," rồi khúc Shingo giơ tay diễn tả nỗi buồn khi hát: "Nỗi buồn lớn nhất trên thế giới này là sự cô độc"

Thích nhiều nhiều lắm, thích nhiều đến nỗi nãy giờ cả tiếng đồng hồ chỉ ngồi coi cái clip thôi.

Mình yêu năm con người này đó.

1 comment:

  1. I, em cũngt hích câu này nữa xD
    "Lời cầu nguyện được gửi đi với những bức hình vẽ khuôn mặt cười,"
    nghe dễ thương trìu mến gì đâu :p

    ReplyDelete