Thursday, December 24, 2009

Nakai Masahiro = the man with 1,000 personalities

I've always wanted to compile a profile about each member of Smap and their bonds as deep as possible since I fell in love with them in August. Five guys with five different personalities, weaknesses and strengths. Just pick your type XD But one thing you should know that SMAP = 5 = 1+1+1+1+1 = 1 that means you should learn about Smap as a group first, and then learn about each of them and then their relationships. Only then can you see why Japan loves them.

okay, today we'll start with our leader Nakai Masahiro, or Hiro-chan love

Nakai Masahiro: người đàn ông có 1,000 tính cách


Nakai được các fan ví như là “ngọn tháp của sức mạnh” tập hợp các thành viên trong nhóm, tuy rằng chiều cao của anh chưa đến 1m70. Khi SMAP mới thành lập, Nakai được chọn làm leader vì anh là người lớn tuổi nhất. Là người đứng đầu SMAP, Nakai đứng ra sắp xếp, điều phối tất cả các hoạt động nhóm, thiết kế các concert…thậm chí anh từng đóng vai trò người quản lý của các thành viên trước khi mỗi người họ có một quản lý riêng. Nakai luôn tìm cách giúp các thành viên tạo dựng sự nghiệp riêng, phát huy thế mạnh của từng người.

Những gì Nakai làm cho SMAP ít khi thể hiện rõ trước ống kính và dường như chỉ những người trong cuộc mới thấy rõ điều đó. Kimura từng nói: đôi lúc Nakai làm những điều mà mới nhìn vào sẽ nghĩ Nakai làm vì bản thân, nhưng thật ra cuối cùng những điều đó luôn là vì SMAP. Shingo và các thành viên khác đều gọi Nakai là “fan lớn nhất của Smap”, có lẽ không ai yêu SMAP bằng Nakai. Trong phòng Nakai có treo cả hình SMAP lộng khung (theo lời Shingo). Còn Johnny, người đứng đầu tập đoàn JE, trong một cuộc phỏng vấn đã từng nói: “Nakai Masahiro đã làm cho SMAP nhiều hơn tất những gì mọi người từng biết. Đôi khi cậu ấy hi sinh cả lợi ích của bản thân mình. Cậu ấy là chất keo kết dính của SMAP và cậu ấy là lý do khiến họ có được vị trí như ngày hôm nay.”

Với khả năng dẫn chương trình lưu loát, hài hước nhưng biết điều tiết đúng chỗ, Nakai là một trong những người dẫn chương trình được săn đuổi nhất hiện nay ở Nhật với sáu TV show phát sóng gần như cả tuần, trong đó có 3 TV show được xem là nổi tiếng nhất: SmapxSmap, Waratte Iitomo, Nakai Masahiro no Black Variety (Kurobara), Nakai Masahiro no Kinyoubi Smatachi e (Kinsma), Utaban và Za! Gyoten News. Đó là chưa kể một số show SP định kỳ như Nakai Masahiro no Star Bowling Winter & Spring SP, FNS Konya no Nemurenai, Mecha Mecha Iketeru… Năm 2009 Nakai trở thành người có có số lần dẫn chương trình Kouhaku (chương trình ca nhạc uy tín được tổ chức hàng năm vào dịp tất niên của đài NHK) nhiều nhất (không tính những người dẫn chương trình của NHK) từ trước đến nay: 6 lần, trong đó có 4 lần liên tiếp.

Số lượng các TV show cùng với hợp đồng quảng cáo đã mang đến cho Nakai một khoản thu nhập đáng kể và năm 2003 anh là người đóng thuế cao nhất trong lĩnh vực showbiz của Nhật. Ngoài các takshow Nakai cũng thường được chọn làm người phát ngôn cho các kỳ thi thể thao như Olympic. Là một fan cuồng nhiệt của môn bóng chày, Nakai còn là người phát ngôn thường xuyên cho đội bóng anh ưa thích là Yomiuri Giants. (Hiro-chan’s really crazy about baseball, you know XD at a concert *I don’t remember which year* he even excitedly announced that his fav team won a match lol Hiro-chan, it was totally unrelated XD If they really cared about baseball other than Smap they would have stayed home, rite? XD)

Có thể xem Nakai là người tạo nên trào lưu mặc đồ hiệu thể thao trên các chương trình talkshow và những điệu bộ có thể khiến các khán giả nữ không kiềm được lòng phải thốt lên: “Dễ thương quá!!” Người ta cũng thường hay thấy Nakai đội các kiểu nón khác nhau (thực tế là rất hiếm khi thấy Nakai mà ko thấy anh đội nón).


Nakai bị xem là người hát tệ nhất nhóm SMAP. Anh luôn thẳng thắn thừa nhận điều đó và có vẻ như không bao giờ thấy phiền lòng khi người ta đem nó ra trêu chọc anh. Tuy vậy, Nakai lại là người viết lời và nhạc cho một số bài hát của SMAP (Five respects, Jinsei…). Kimura từng nói Nakai có khả năng cảm thụ âm nhạc rất đặc biệt.

Nếu bảo miêu tả Nakai bằng một cụm từ ngắn gọn nhất, thì có lẽ không gì thích hợp hơn là “Người đàn ông có 1,000 tính cách”. Trên các chương trình talkshow Nakai thường xuất hiện với vẻ lém lỉnh, hay chọc phá người khác, luôn có vẻ baka. Nhưng thực tế, đằng sau ống kính anh là một người rất nghiêm túc, ít nói (well watching SMAP concerts’ behind the scenes you’ll see what I mean XD) nhưng lại có phần nhạy cảm, hơi mắc cỡ trước phụ nữ, quan tâm nhiều đến thế giới xung quanh mình. Khi thu âm bài Sekai ni hitotsu dake hana không ai ngoại trừ Nakai nghĩ bài hát mang ý nghĩ phản đối cuộc chiến Iraq. Nakai cũng từng thừa nhận khi đọc báo, mục anh đọc đầu tiên (quan tâm nhất) là tình hình chính trị.

Sự đối lập trái ngược nhau giữa Nakai phiên bản A (trước ống kính talkshow) và Nakai phiên bản B (ngoài đời), như lời những người quen biết với anh, là rầt dễ khiến những ai lần đầu tiếp xúc bị shock. Rất ít người nhận ra được vẻ cool và sự sâu sắc của Nakai phiên bản B. Chính vì vậy khi đạo diễn Shiroi Kage mời Nakai đóng vai Naoe-sensei thì tác giả bộ tiểu thuyết đã phản đối kịch liệt và chỉ đến khi tập 1 lên sóng thì vị tác giả này mới lên tiếng công khai xin lỗi Nakai tại một buổi họp báo.


Nakai tuy là người ít đóng phim nhất nhóm, nhưng hầu hết các vai diễn của anh đều để lại ấn tượng khó phai: một bác sĩ Naoe có phần vị kỷ mang căn bệnh hiểm nghèo trong Shiroi Kage, một Eiryo mang trên mình bi kịch của cả một thế hệ để rồi tự mình rơi vào bi kịch không lối thoát, một tên sát thủ lạnh lùng trong Mouhohan…

Tháng 8/2009, Nakai xuất bản 1 sách ảnh do anh tự chụp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 37 của mình với giá 370 yên và cuốn sách đứng nhất trên bảng xếp hạng năm của Oricon với trên 370,000 bản được bán ra.

1 comment:

  1. Nashi ơi, hôm trước mình có xem một chương trình của Smap, thấy trên đó nói anh Nakai dc chọn làm leader của Smap vì ảnh thắng anh Kimura trong cuộc thi chọn người làm leader của nhóm. Hai anh nằm ôm một cái cây, rồi cái cây nó quay vòng vòng, anh Kimura rớt xuống trước nên ảnh thua anh Nakai. Nên anh Nakai được chọn làm leader của Smap.
    .
    Nhưng mình rất thích cách hai anh bảo vệ Smap từ lúc mới thành lập cho đến bây giờ luôn.

    ReplyDelete