Sunday, January 30, 2011

Katori Shingo - the baby

Sắp sinh nhật baby, cố gắng hoàn thành cái profile về anh ^^ dù không hài lòng lắm với cái bài này gigil

Katori Shingo - the baby

Photobucket

Một nụ cười rộng đến mang tai, một giọng nói nhừa nhựa như bị cảm, lại hay làm đủ trò trước ống kính, một tính cách thẳng thắn, Shingo hay được gọi là baby của SMAP. Ngay cả bốn member cũng xem Shingo là em út của mình, bảo vệ và chiều chuộng (theo lời Nakai). Theo một cách nào đó, Shingo được nuôi dưỡng bởi bốn người anh lớn của mình, vì anh gia nhập SMAP khi mới 11 tuổi và giờ đây anh đã 34 tuổi. Shingo hay nói anh không thể nào tưởng tượng được anh sẽ ra sao nếu không có SMAP, vì hơn nửa cuộc đời của anh đã ở trong SMAP.

Sự “baby” của Shingo còn thể hiện ở những vai diễn biểu tượng quen thuộc với trẻ con như Hattori-kun trong NinxNin (2004) và Songoku trong Saiyuki (2006).

Nhưng nhắc đến Shingo, người ta nhắc nhiều đến hình tượng Shingo Mama trong show Satasma anh cùng dẫn với Nakai năm 2000. Trong show này, nhiệm vụ của Shingo Mama là đến nhà của người nội trợ theo yêu cầu của họ mà không báo trước. Khi đến nhà họ vào sáng sớm, anh nấu bữa sáng và làm những công việc khác trước khi đánh thức các thành viên trong gia đình đó bằng từ “Oh-ha~!” – một thể ngắn của Ohayou (chào buổi sáng).

Người ta nói dù mặc chiếc váy màu hồng, quấn tạp dề, đội mái tóc giả thì Shingo chẳng bao giờ nhìn giống phụ nữ với chiều cao 1m83 nặng 77 kg (khi đó). Nhưng điều khiến Shingo Mama nổi tiếng chính là sự dễ thương và vẻ baka của anh. Người ta còn hay nhắc đến điệu bộ anh cầm chai mayonnaise vừa đưa lên miệng mút vừa nói: “mayo~ chuu~ chuu~”

Photobucket

Shingo Mama nổi tiếng đến nỗi khi single Shingo Mama no Oha-rock phát hành vào tháng 8, 2000 nó lập tức đứng nhất bảng xếp hạng và bán ra hơn 1 triệu bản. Còn Bộ giáo dục của Nhật mời Shingo Mama làm người tuyên truyền cho chiến dịch quốc gia “trò chuyện với trẻ em.” Theo lời Bộ giáo dục, việc chào nhau bằng “Oh-ha!” là một cách tốt để thúc đẩy sự giao tiếp trong gia đình.

Kết quả, “Oh-ha!” trở thành từ phổ biến nhất ở Nhật vào năm 2000. Trong khi đó, ở lễ hội mùa thu của các trường, học sinh cùng hát và nhảy theo bài hát của Shingo Mama.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất SMAP, nhưng Shingo lại có hình thể cao và to nhất nhóm. Cân nặng của anh khi lên, khi xuống và năm 2003 anh xuất bản “Diet Shingo” nói về chuyện ăn kiêng và giảm cân.

Kimura hay nói Shingo là một nghệ sĩ thực thụ. Anh thích vẽ và từng xuất bản hai quyển art book với các tranh do anh vẽ (Sorezore và Shingo Itazura). Sắp tới đây vào tháng 2 anh còn có một triển lãm tranh của riêng mình. Shingo cũng là thành viên có khiếu sáng tạo nhất trong nhóm và sự hài hước không kém gì Nakai. Trên SMAPxSMAP Shingo xuất hiện dưới nhiều tạo hình nhân vật khác nhau, gây cười cho khách mời của Bistro SMAP.

Nếu Tsu được biết nhiều về khả năng tiếng Hàn, thì có một thời gian người ta nhắc đến Shingo về sự đam mê của anh với tiếng Anh. Thực tế là khoảng năm 2002 trong chương trình SmaStation của Shingo có một phần gọi là BeraBera Station. Trong đó Shingo cùng học tiếng với người nước ngoài với các kỹ năng nghe, đàm thoại và dịch. Năm 2003 anh xuất bản cuốn “English BeraBera”.

Năm 2010, Shingo còn vào vai chính trong vở nhạc kịch Talk like singing, trình diễn bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật, ở Broadway.

Photobucket

Tuy gắn liền với hình ảnh baby, vui tính, năng động, hài hước, nhưng Shingo vẫn có những vai diễn nghiêm túc như Isami Koudou trong bộ taiga Shinsengumi của NHK vào năm 2004. Khi nhận vai diễn đó Shingo đã chịu không ít áp lực khi không ít người tỏ ý không hài lòng khi một idol được giao vai nặng ký trong taiga của NHK – một điều hầu như chưa từng có tiền lệ. Hay gần đây nhất là vai Shiomi Eiji trong Bara no nai hanaya và hiệp sĩ mù Zatoichi trong Zatoichi: the last.

Qua bao nhiêu năm, nay Shingo đã trưởng thành hơn nhiều (dù vẫn còn vẻ lém lỉnh, hay pha trò của trẻ con), thay Nakai tổ chức concert và cùng anh tổ chức các hoạt động chung của nhóm, nhận được sự tin tưởng của bốn người anh. Nói như Kimura: “Shingo từng đứng sau lưng chúng ta nay đã bước lên phía trước và đứng ở vị trí tiên phong.”

6 comments:

  1. Đọc xong cảm động :p
    Anh Shingo mà cười là mình thấy vui liền :p, đó là ấn tượng của em về anh.

    Lúc đầu chắc em ít để ý và thích anh nhất (chỉ thích mỗi anh bán bông của anh thôi xD). Nhưng quen dần rồi, sẽ nhận thấy ở anh những điều rất dễ thương, rất đặc biệt. Em cũng không biết nói sao nữa, thí dụ như xem những nghệ sĩ khác diễn trò, mình cảm thấy người này đang diễn trò vì đó là công việc của họ. Nhưng nếu xem anh Shingo làm trò chọc cười hay giả gái hay làm mặt xấu, thì lại có cảm giác, a không phải ảnh đang cố gắng làm việc này, mà là ảnh thật sự để tâm vào đó. Giống như niềm vui của ảnh là làm những việc như vậy, bất kể là việc nhỏ nhặt hay điên khùng cỡ nào. Nếu người làm là anh Shingo, thì mình sẽ cảm thấy, ảnh tìm thấy niềm vui trong những việc ảnh làm :p.
    (huhu nói một hồi mình cũng không hiểu mình nói gì luôn @_@)

    ReplyDelete
  2. khách lạ nữa nèJanuary 30, 2011 at 6:04 PM

    vậy nên dần dần rồi thích anh Shingo hồi nào không hay xD
    thích lúc anh cười nhất xD, giống có lần chị nói, là dù anh nói câu gì, đụng chạm đến ai, mà anh nhe răng cười một cái thì không ai nỡ giận hết B-)

    sao lại không hài lòng đó :p
    em thì cảm động và thích bài này lắm xD
    cám ơn chị nhe *vẫy vẫy*
    hé hé

    ReplyDelete
  3. @người khách lạ: Shingo vậy đó, có cảm tưởng anh đang làm không phải vì đó là công việc mà đó là niềm vui trong cuộc sống của anh, nên nhiều khi thấy anh vô tư, tửng tửng ghê luôn vậy đó =))

    [lầm bầm] dạo này sao nhiều người "lạ" xì pam blog mình dzị ta, trong đó có cả Mị o__O[/lầm bầm]

    ReplyDelete
  4. ko hỉu sao coi xong "Bara no nai hanaya" là mình bị ấn tượng mạnh với Shingo lun :D
    Mình cảm thấy Shingo có vẻ là 1 người mang lại cho người khác sự an toàn và ấm áp thông qua nụ cười và cả thân hình to con của anh ấy :))
    Mỗi lần nhìn thấy nụ cười của anh ấy là mình thấy lòng nhẹ hẳn, giồng như dc trút hết mọi gánh nặng (ko bít nói có wa' ko :D)
    Mình thick ảnh nhất trogn SMAP (chứ ko phải Kimura :p) vì sự hài hước chân thành của anh ấy và cả cách anh ấy luôn đối xử dịu dàng với mọi người (nhất là phụ nữ :D)...
    P/S: sorry bạn vì tội spam nhảm ^^''

    ReplyDelete
  5. @yuifans: tớ cũng vậy á ^^" tớ hay nói, người ta đang giận mà ảnh nhe răng cười 1 cái thôi thì có nhiu cũng bỏ qua hết á xD Shingo trong BaraHana dáng chuẩn, nhìn đẹp :"> hihi thích ai cũng được mà ^^ SMAP có 5 vị, mỗi người 1 vị mà :p

    bạn cứ xì pam thoải mái, tớ thích đọc xì pam về SMAP lắm ^^ vì SMAP nếu viết lại là SPAM mà =))

    ReplyDelete
  6. Mình biết ảnh từ hồi ảnh đóng phim Đức lận đó. Hồi đó ai cũng nói phim khùng điên có mình mày coi thôi, vậy mà mình cự cãi với cả gia đình để dành cho được cái tivi vào khung giờ chiếu Đức để được xem anh đó. Mãi sau này mình mới biết ảnh là thành viên của SMAP, mới coi những TV show siêu baka dễ thương của ảnh. Ảnh hát cũng rất hay nữa. Nhìn Shingo, ai cũng cảm thấy thân thiện, dễ gần, ấm áp, đầy tin tưởng

    ReplyDelete