Thursday, January 13, 2011

SMAP

SMAP ga daisuki.

Zutto, zutto daisuki.

Hôm nay đọc được blog của một Smappy người Nhật. Mình thích đọc blog của bạn này. Bạn viết về SMAP không hoàn toàn tô hồng, mà luôn có một chút criticize khi cần thiết.

"Gần đây tôi hay nghĩ: 'SMAP được nhiều người yêu thương nhỉ?' Ở nhiều nơi khác nhau, người ta lại nhắc đến SMAP, kể chuyện về SMAP."

Hôm nay khi xem show SmaSma mới, mình nghĩ mình đã khóc khi thấy Ota-san hát We are SMAP. Ota-san hát lạc giọng, có lúc gần đứt hơi nhưng Ota-san đã cố gắng hát thật trọn vẹn, bằng tất cả tình yêu dành cho SMAP.

Trong một lúc mình nghĩ mình đã thấy mắt Ota-san rưng rưng vì xúc động.

Shingo từng nói: "Cách đây rất lâu Ota-san có nói với tôi: 'Tôi yêu SMAP. Dù tôi có đi khắp nơi, làm đủ chuyện thì Nhật Bản và thế giới này cũng vậy. Nhưng khi SMAP hát, SMAP lại có sức mạnh thay đổi thế giới'."

Khi Kimura đến làm khách mời trên show của Ota-san, Ota-san ngại ngùng, mắc cỡ, bẽn lẽn gọi anh là "Tak-kun" còn Kimura gọi anh là "Pi". Cứ tưởng như cách xưng hô bông đùa trên một chương trình talkshow sẽ mau chóng quên đi. Nhưng đến bây giờ cách xưng hô đó vẫn không đổi.

Ota-san là người viết lời cho We are SMAP. Lần đầu nghe và hiểu lời mình thấy hay, nhưng không thấm lắm và không hiểu hết. Gần đây, ngày nào mình cũng nghe bài này 2,3 lần, mỗi khi nghe lại ngẫm đến lời bài hát và nhận ra rằng Ota-san phải yêu SMAP rất nhiều mới có thể viết những lời như thế, mới có thể nghĩ xem ai sẽ hát đoạn nào.

Có lẽ khi rảnh rỗi mình sẽ viết về bài hát này. Nhưng bây giờ thì chưa được vì đang bị sub đè sedih SmappieSubs thêm dân số nên mấy hôm nay cứ rối như con quay gigil Đôi lúc muốn bỏ hết, ngồi ôm đống show, đống phim coi để tự sướng sedih

Hôm nay coi được show SmaSma mới đã là điều may mắn lắm rồi đó sedih Xem corner mới của SmaSma mình vừa vui vừa cảm động vì thấy các nghệ sĩ, ca sĩ trong giới giải trí Nhật thích SMAP đến chừng nào. Họ hát và nhảy các bài hát của SMAP. Các bài hát của SMAP dù ít hay nhiều đều có liên quan một phần đến kỷ niệm của họ.

SMAP ga daisuki.

Zutto, zutto daisuki.

2 comments:

  1. :p
    khuya khoắt trốn lên đây cảm động một mình nha :p
    hú hú
    hehe
    em cũng muốn chị có thêm thời gian coi show coi phim rồi viết blog cho em đọc lắm xD

    hehe
    cố lên naxi >^^<

    [...] [cắt cảnh nhạy cảm B-) - có gì nói nhỏ cho nghe B-)] há há

    ReplyDelete
  2. chòi, còm men mà còn có censor nữa o__O tối nay phải đòi cho xem mới được hehe

    ReplyDelete