Saturday, March 20, 2010

Inagaki Goro = the Prince

Inagaki Goro: the Prince ~


Đã muốn viết về Goro-chan từ lâu lắm rồi nhưng cứ phân vân mãi vì nghĩ mình không hiểu nhiều về anh, gần như chưa từng xem phim do anh đóng (ngoại trừ Hanakimi). Lục tìm trên mạng những thông tin liên quan đến anh cũng không nhiều, ngoại trừ vài dòng ngắn ngủi trên Wiki.

Người ta bảo Goro là thành viên ít được ưa thích nhất nhóm, rằng nếu một ngày nào đó có một người trong nhóm tuyên bố rời nhóm thì người đó hẳn phải là Goro - một người thích xem bản thân là trung tâm của tất cả, hay nghiêm trọng hóa mọi thứ nên đôi khi tỏ ra hơi xấu tính khi cả nhóm nói đùa. Tính cách đó khiến các thành viên còn lại trong nhóm, ngoại trừ Tsu, phát cáu ra mặt trên chương trình. Nakai và Shingo nếu có dịp sẽ tìm cách bắt nạt Goro, nói xấu anh trong những chương trình khác XD

Tuy nhiên, đó là chuyện lúc trước, Goro bây giờ đã đằm tính hơn rất nhiều rồi, không có những hành động bốc đồng như lúc trước nữa. Anh ít nói, tỏ vẻ không quan tâm nhưng thật sự là anh đang lặng lẽ quan sát và hiểu tất cả (khác hẳn với Tsu, Tsu ít nói vì Tsu không hiểu và không biết nói gì). Đôi lúc anh mỉm cười rất bí hiểm và một số Smappies gọi anh là “chàng hoàng tử bí ẩn”.

Goro bị xem là người nhảy tệ nhất nhóm, cũng không phải là dạng người vận động (xem các show Idol Kick off hay những show vận động khác, Goro thường là người thua cuộc). Nhưng bù lại Goro là người theo trường phái thẩm mỹ, thích đọc sách, thưởng thức nghệ thuật và đặc biệt rất sành về rượu vang.

Có lẽ vì theo trường phái thẩm mỹ, nên Goro rất lịch sự và ga lăng với phụ nữ, trò chuyện với họ rất dịu dàng, nhỏ nhẹ. Mỗi khi đi cùng với phụ nữ, Goro là một gentleman đúng nghĩa và tất nhiên cũng được nhiều phụ nữ ưa thích, nhưng những người không hiểu, hay không thích sẽ nói anh là playboy.

Cũng vì là người thích quan tâm đến cái đẹp nên Goro bỏ rất nhiều thời gian chăm sóc tóc và da mặt của mình. Nhiều đến nỗi mà các member cứ hay lấy chuyện Goro bỏ ra mấy tiếng đồng hồ để sấy mái tóc 20 năm không thay đổi của anh mà nói, còn nhiều người không thích lại nói anh điệu quá, ẻo lả quá.

Cũng như các thành viên của SMAP, Goro đóng phim, dẫn chương trình và đóng kịch.

Anh là thành viên duy nhất của SMAP từng phát hành single solo. Đó là single Wonderful Life – bài hát chủ đề cho phim Boku to Kanojyo to Kanojyo no Ikiru Michi (2004) của Tsu. Tuy nhiên ban đầu tên ca sĩ không được tiết lộ.

Từ tập 2 trở đi, tên ca sĩ được viết là &G, sau khi khán giả gọi điện và gửi mail liên tục yêu cầu được biết tên ca sĩ. Nhưng sau đó khán giả lại tiếp tục hỏi &G là ai. Chỉ đến lúc đó mới được tiết lộ &G chính là Goro. Vì thành công ngoài mong đợi nên bài hát được phát hành thành single và đứng đầu Oricon ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Tuy thành công là vậy nhưng Goro nói anh đồng ý hát bài chủ đề cho phim của Tsu chỉ là để ủng hộ và động viên Tsu. Thực tế & trong &G chính là biểu tượng của quan hệ, sự thắt chặt, còn G chính là chữ cái đầu trong Goro.

Năm 2001 Goro bị bắt vì đậu xe trái phép còn làm bị thương một nữ cảnh sát khi tìm cách bỏ chạy. Tuy anh không bị đưa ra tòa hay chịu trách nhiệm hình sự, nhưng Goro bị “đóng băng” trong suốt 143 ngày. Lúc đó ai cũng nghĩ SMAP sẽ rã hoặc 4 thành viên còn lại sẽ bỏ Goro vì có vẻ như không ai ưa anh, nhưng thực tế Nakai, Kimura, Tsu và Shingo cố gắng làm việc gấp nhiều lần để bù cho lỗ hổng Goro để lại và sẵn sàng tất cả mọi thứ, chờ Goro quay lại.

Người ta cũng từng nghi ngờ Goro là một trong những nạn nhân của Johny khi cựu thành viên của nhóm Four Leaves là Kita Koji tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của Johny vào năm 1998. Tuy nhiên những lời cáo buộc đó chưa bao giờ được điều tra hay xác minh sau những cuộc dàn xếp ngoài tòa.

Dù nhiều người không thích Goro, dù anh không nổi tiếng hay có nhiều kế hoạch solo như những thành viên khác, thì Goro vẫn là thành viên không thể thiếu của SMAP như Nakai từng nói: “Kimi ga hitsuyo da!” (Mọi người cần em mà!”).

Replacing Emoji...

No comments:

Post a Comment