Sunday, October 10, 2010

Kusanagi Tsuyoshi - the strong grass

Kusanagi Tsuyoshi - the Strong Grass

Photobucket
Trong một nhóm, khi có những người thích bắt nạt, mang máu S trong người như Nakai, Kimura và Shingo thì ắt hẳn phải có người bị bắt nạt như Goro-chan và Tsu. Dáng người nhìn ốm yếu, lại thêm tính tình ít nói, cứ tưởng Tsu là ngọn cỏ mong manh, yếu ớt như chữ “thảo” trong tên anh.Nhưng thực tế Tsu là người mạnh mẽ và đầy ý chí, nếu không muốn nói là chẳng hề thua kém Kimura – người nổi tiếng về ý chí mạnh mẽ và kiên trì.

Tuy cả Shingo và Tsu cùng được biết đến về sự yêu thích ngoại ngữ của mình (Tsu yêu tiếng Hàn, còn Shingo thích tiếng Anh), nhưng bây giờ chỉ còn duy nhất mình Tsu là thông thạo ngoại ngữ. Khả năng ngoại ngữ đó giúp Tsu được biết đến nhiều ở Hàn Quốc, với tên “Chonan-Kan”. Đó cũng là nhân vật chính trong show Chonan-kan phát sóng từ năm 2001 đến năm 2010. Trong đó, Tsu trò chuyện với khách mời là những người nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Tháng 6.2003, Tsu có cuộc phỏng vấn/trò chuyện với Tổng thống Hàn Quốc lúc đó là Roh Muhuyn khi ông này đến thăm Nhật.

Theo những người quan sát, mối quan hệ Nhật – Hàn được cải thiện khi làn sóng phim Hàn đổ xô đến Nhật vào năm 2004. Nhưng một phần khác là nhờ chương trình Chonan-kan của Tsu vì nó giúp người Nhật hiểu rõ thêm về Hàn Quốc. Năm 2004 Tsu còn tham gia đóng Hotel Venus – một bộ phim do Nhật sản xuất nhưng nói tiếng Hàn. Bộ phim thành công vang dội ở cả trong nước lẫn nước ngoài.

Dù bận rộn với lịch đóng phim, quay chương trình (Tsu hiện nay là khuôn mặt thường xuyên của Waratte Iitomo, là một trong hai host chính của Pussuma từ năm 1998 đến nay), là người dẫn chương trình Bokura no Ongaku…)thu âm nhưng Tsu vẫn không từ bỏ tiếng Hàn - luyện tập nó mỗi khi có thể. Có lẽ vì vậy một số người xem Tsu là người đa tài nhất trong SMAP. Anh dành được sự ngưỡng mộ của những người không phải là fan của SMAP, vì ở một khía cạnh nào đó anh đại diện cho rất nhiều người Nhật đang muốn trở thành “người văn hóa.”

Đó là chưa kể anh thường xuất hiện trong các chương trình từ thiện và từng đến Thái Lan, Việt Nam… để hoạt động từ thiện, giúp trẻ mồ côi ở đó.

Có lẽ vì những lý do đó mà khi sự cố tháng 4.2009 xảy ra, cả nước Nhật đều bị shock không chỉ vì anh là thành viên của super group SMAP.Shock đến nỗi báo chí dùng cả format dùng để đưa tin động đất để đưa tin về scandal đó.

Nói đến Tsu, còn phải nói đến khả năng diễn xuất của anh. Những năm đầu khi SMAP mới thành lập, Tsu là người ít nổi nhất nhóm. Trong khi các member đều được đóng vai chính thì Tsu vẫn đóng vai phụ đến nỗi bị chọc là “Anh chàng vai phụ”. Chỉ đến năm 1997 Tsu mới được vào vai chính trong Ii Hito. Từ đó trở đi, khả năng diễn xuất của Tsu ngày càng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn khi anh có thể lột tả những nhân vật gần gũi với tính cách của anh như trong “Ii Hito” cho đến những nhân vật hoàn toàn trái ngược như trong “Ninkyo Helper”, và kể cả vai tự kỷ trong “Boku no aruku no michi”.

Ở Tsu có một khuyết điểm là không biết cách lắng nghe, không biết cách diễn đạt. Bởi vậy, đôi khi anh phát biểu không hợp tình huống, dễ khiến người ta phật lòng, dù rằng anh là người lịch sự và hiền lành. Vì không biết cách diễn đạt (các member hay chọc anh là nói tiếng Hàn còn rành hơn tiếng Nhật) nên trong các chương trình của SMAP, Tsu thường chọn cách im lặng và chỉ lên tiếng khi Nakai hay Kimura thúc ép. Nhưng đến lúc anh phát biểu hay giải thích điều gì đó thì y như rằng càng nói sẽ càng rối, càng nói nhiều càng đổ mồ hôi vì căng thẳng.

Có Smappies ví Tsu như một bản nhạc rất hay nhưng lại không được nhiều người đánh giá cao. Người ta để nó ở tận cuối cùng trong playlist. Nhưng rồi đến một ngày nào đó tự nhiên muốn nghe nó và nhận ra là nó hay như thế nào. Tsu là như thế, không quá nổi bật trong SMAP mà cứ âm thầm lặng lẽ làm việc, chờ đến ngày mọi người nhận ra sự tuyệt vời ở anh.

2 comments:

  1. Bai ban viet ve` Tsu thiet hay:) Minh cung nghi ve Tsu nhu the. Co le, Tsu ko noi bat bang cac thanh vien khac ve` kha nang ngon ngu nhung anh ay lai lam moi nguoi chu y den anh ay tu` tu` va dan` dan`. Moi dau`, Kimura , sau do la Nakai va Shingo lam` minh de y nhat va` thich'. Tsu va Goro co ve mo` nhat. voi' minh`:) Nhung cang xem cang quy' Tsu. Co le~ la` quy' nhieu` hon la` thich' nhu thich' Kimura. Tsu lam` minh co cam giac anh ay la nguoi` rat gan` gui~, co the noi chuyen va` chia se dc. Chu' Kimura, minh` thich' Kimura nhung neu ma` gap. Kimura o ngoai` doi`, chac nervous ko dam' noi gi` luon vi` anh ay' kakkoi qua', aura lon' qua':)) Neu la Tsu thi` chac minh` se thoai mai', vui ve lai chao` va` chuc mung` :D:D Tsu cung la nguoi hien` lanh va tot bung haha:D, toan` bi Kimura voi Nakai bat' nat. thoi :D.

    ReplyDelete
  2. cám ơn em :p Đúng là trong SMAP mọi người thích 2Top với baby nhiều nhất còn Goro-chan với Tsu thì rất ít. Nhưng mà hai người này đó, em cứ coi show đi, dần dần em sẽ thấy là mình thích hai người này (ko còn đơn giản chỉ là "quý" nữa :p) từ bao giờ ko hay đó :p

    ReplyDelete