Sunday, October 10, 2010

My sweetie

Cái này ko liên quan đến SMAP nhưng vui quá ko biết bấn ở đâu đành phải chạy vào đây :p Rurutia ra album mới xD

Ru vẫn vậy. Cover lúc nào cũng photoshop rất nhiều, không bao giờ thấy rõ mặt. Bí ẩn như chính con người Ru: tên tuổi thật không biết, tiểu sử bản thân cũng không biết luôn và chẳng bao giờ Ru xuất hiện trong các sự kiện truyền thông, quảng bá. Như cái album này, chả biết thông tin trước luôn :( tự nhiên đùng đùng xuất hiện. Ru bí ẩn vậy đó, nhưng mình vẫn yêu :p

Vừa nghe album vừa bùi ngùi vì có cảm giác như lâu lắm rồi mới gặp lại Ru :(

Nhiều người nói nhạc của Ru khó nghe, nghe được thì khó thể nào nghe liền tù tì từ bài này qua bài khác, nhưng mình thì khác. Có thể nghe nhạc của Ru từ album này đến album khác từ sáng đến chiều, từ ngày này qua ngày khác. Đôi lúc chán, nhưng chừng một, hai tháng sau lại mở ra nghe tiếp và liên tục cả tuần mới dứt. Nghe y như con nghiện :p

(Tự nhiên mong có ngày Ru thay đổi, quyết định lên SmaSma quảng bá album mới xD)

-------------------

lượm lại bài về Ru mà mình tổng hợp ở JPN :p

Rurutia - Cơn mưa hạnh phúc

Rurutia (ルルティア) bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2001 với single đầu tiên là “Itoshigo yo” do hãng Toshiba-Emi phát hành.

Vào giữa năm 2005, Rurutia ký hợp đồng với hãng Phoerix Records và đến nay đã phát hành tổng cộng 5 album và 10 single.

Rurutia là một nghệ sĩ rất riêng tư. Hầu hết mọi chi tiết về cuộc đời, tuổi tác và tên thật của cô ấy đều không được công khai. Điều này cộng với giọng hát thì thầm đã tạo ra một bầu không khí bí ẩn và đặc biệt xung quanh Rurutia.

Rurutia trong tiếng Tahiti (một trong hai ngôn ngữ chính thức của vùng lãnh thổ Polynésie thuộc Pháp) có nghĩa là “cơn mưa hạnh phúc”.

Review của fan

Đối với một số người, Rurutia là một nghệ sĩ không cần phải được giới thiệu. Nhưng với những người còn lại, có lẽ cô ấy là một bí ẩn - một người nào đó mà bạn đã từng thấy tên qua, đã từng nghe qua giọng hát của cô ấy một hoặc hai lần. Thật sự thì hầu hết chúng ta đều từng thấy qua tên và nghe giọng hát của cô ấy vì Rurutia không tham gia phỏng vấn hay chụp ảnh (ngoại trừ khi làm cover cho đĩa) và thậm chí rất hiếm khi quay PV. Nhưng bằng cách lắng nghe và cảm nhận lời bài hát của cô ấy, bạn sẽ có cảm giác như thể mình “biết” cô ấy, dù chỉ là một ít thôi …

[...]

Một người đã từng nhận xét Rurutia có “chất giọng yếu nhưng có sức mạnh” Ca từ của cô ấy nghe như đang ru ngủ, gần như là thì thầm nhưng chúng lại có sự hấp dẫn và mang sức mạnh của giai điệu. Rurutia không bao giờ cất cao tiếng hát hay “thúc ép” bài hát đến với bạn. Tiếng hát của cô ấy chỉ đơn giản nhưng ổn định, như một dòng nước chảy.

[...]

Nếu như bạn chưa bao giờ nghe qua Rurutia, thì có lẽ là vì cô ấy giữ mình tránh xa khỏi cặp mắt của dư luận quá nhiều. Cô ấy chỉ phát hành một vài PV, một cuộc phỏng vấn đơn và các bìa đĩa hay hình ảnh đi kèm với album và single của Rurutia cũng được photoshop rất nhiều để làm mờ đi dáng vẻ và gương mặt của cô ấy.

Nếu bạn là kiểu người luôn muốn được thấy thần tượng và ca sĩ của mình, thì đây không phải là ca sĩ dành cho bạn. Nhưng điều này cũng có thể gợi lên một ý tưởng thú vị - có lẽ Rurutia không tiết lộ về bản thân mình vì cô ấy cảm thấy không an toàn, nhưng cũng có thể là vì cô ấy muốn được kết nối tâm hồn với những ai lắng nghe giọng hát và trân trọng giai điệu của cô ấy nhiều hơn bất kỳ thứ gì.

[...]

Tại sao bạn nên nghe Rurutia? Một sự kết hợp của nhiều yếu tố đã khiến tôi bị cô ấy thu hút - giọng hát, lời bài hát, rồi đến thái độ bí ẩn (có thể có chủ ý) về hình ảnh trong công chúng. Cô ấy dường như thật sự đặt cả trái tim mình vào những giai điệu mà cô ấy viết, vì chúng luôn có ý nghĩa sâu xa và tác động mạnh đến những ai hiểu chúng.

--------------------------------------

Trong số các tình yêu bé nhỏ, yêu Ru nhất :">

No comments:

Post a Comment