Saturday, January 15, 2011

GoroxTsu...và SMAP

Photobucket

Goro-chan và Tsu trò chuyện với nhau trên Bokura no Ongaku hôm qua. Show mới, chưa ai up nên chưa có coi, nhưng mà chỉ thấy cap thôi cũng đủ khiến mình rung rinh rồi ngakakabis Nếu có ai up, thì chắc bản đẹp hay xấu gì mình chơi tuốt luốt quá rindu

Một bạn Smappy người Nhật đã tường thuật lại như vậy: "Tôi cảm thấy Tsuyopon trò chuyện với vẻ mặt thật hạnh phúc. Còn Goro-chan thì lắng nghe với vẻ mặt của một người anh trai."

Mình rất thích sự tương tác giữa Goro-chan và Tsu - nhẹ nhàng, không bộc lộ rõ ràng nhưng rất ấm áp. Goro-chan có lẽ là người anh dịu dàng với Tsu nhất trong SMAP (Nakai luôn để ý, trông chừng Tsu nhưng ít khi tỏ ra ngoài, còn Kimura thì luôn nghiêm khắc với Tsu).

Khi Tsu nói sai, hay nói mà không ai hiểu thì Goro-chan sẽ từ tốn diễn giải lại, hoặc gợi ý từng tí một để Tsu nói từ từ và rõ ràng hơn. Có lần trong show SmaSma khi cả hai cùng thua trò chơi, Tsu nói cái gì đó không đúng thì Goro-chan nhẹ nhàng vỗ đầu Tsu một cái (lúc đó thấy Tsu nhỏ bé dễ sợ jelir). Khi Tsu bị đình chỉ ở nhà, Goro-chan lại xách đồ ăn tìm đến nhà để giải khuây cho Tsu....

Trong chương trình Bokura no Ongaku, khi nói những chuyện về SMAP,

Tsu: "Nhưng mà chuyện đó em có nói với Shingo rồi."

Goro-chan (vừa nói vừa cười): "Nữa rồi, khi em ở với Shingo, hai người với nhau, thì anh không thể xen vô được." (trời ơi, mình tưởng tượng ra được cái mặt này nè, chou kawaii ~nangis)

Trong making concert We are SMAP, Goro-chan cũng từng nói như vậy. Anh nói khi thấy Shingo và Tsu với nhau, anh muốn tham gia, nhưng cảm thấy khó vì anh không được mời (Goro-chan chou kawaii xD). Anh còn nói tình cảm và cảm giác của cặp đôi ShinTsuyo mạnh quá ^^

Mình thấy cặp GoroTsu cũng hay mà, nhưng sao ít người thấy vậy ta jelir Ước gì trong số các translator của SmappieSubs có người thấy hay để dịch hehe

(Ủa, mà tính ra có cặp nào mà mình không thích trong SMAP đâu ngakakabis Mình thích cặp đôi lẫn cặp ba ^^ vì như Goro-chan nói khi SMAP chia thành cặp thì cũng rất thú vị ^^)

..........và SMAP

Đứng nhất trong số 50 idol mạnh nhất trong lịch sử (theo chương trình Best 50 Idol của Music Station hôm nay) peace Xếp hạng tính theo doanh số từ đĩa nhạc:

SMAP bán được tổng cộng 32,310,000 bản với tất cả 45 single và 25 album rindu

Viết về cái ranking này cho vui, coi như thêm một niềm vui nho nhỏ, thêm một chút vào niềm tự hào Smappies jelir Nào giờ mình vẫn nghĩ SMAP là top ^^" nhưng không nghĩ sẽ top luôn cả về doanh thu như vậy, bởi vì SMAP không mạnh về âm nhạc sengihnampakgigi Sức hút của SMAP nằm ở chỗ khác và đa dạng hơn rất nhiều chứ không chỉ là âm nhạc ^^ (thậm chí SMAP còn hay giễu cợt khả năng ca hát, nhảy múa của mình nữa chứ ngakakabis Kimura cứ hay nói: "Mấy bài hay vậy mà để SMAP hát thiệt đúng là phí!" ngakakabis Ổng nói vậy thôi chứ ai thử dở giọng coi thường SMAP với ý đồ không tốt coi, ổng với Nakai nhào vô xử đẹp ngay jelir SMAP rất bảo vệ nhau, giữa các member ăn hiếp nhau thì được, nhưng hễ có người nào đó nói xấu về SMAP, hay bất kỳ member nào, thì cả nhóm sẽ phản ứng lại ngay, nhất là 2Tops ^^)

Mình nghĩ nếu MSte xếp hạng các idol không chỉ về doanh thu mà còn về những thứ khác, lấy phiếu bình chọn của các chuyên gia, các nghệ sĩ lão thành, bậc đại thụ, thì cái ranking này sẽ có ý nghĩa hơn rất rất nhiều. Có linh cảm rằng đến lúc đó SMAP vẫn đứng nhất malu Người ta nói mình phóng đại cũng được, nhưng việc SMAP đã định nghĩa lại khái niệm idol, tạo ra khuôn mẫu cho công nghệ chế tác idol ở Nhật cũng như những nước khác như Hàn Quốc, Đài Loan là sự thật. Chịu khó đọc nhiều, tìm hiểu nhiều ở các bài nghiên cứu thì sẽ hiểu jelir

SMAP đã tạo nên sức ảnh hưởng nhất định đối với ngành giải trí của Nhật. Sức ảnh hưởng đó không chỉ là về doanh thu, rating, mà còn ở một mức độ sâu hơn. Nhớ có lần mình đọc một bài báo nói về show SanSMA kỳ rồi (lúc đó đang làm nên chỉ đọc sơ sơ, rồi tắt mất không save lại, bây giờ tìm lại để đọc kỹ hơn thì không thấy noemosi) Tác giả nói trước đó báo chí cứ cho rằng Arashi đã tiếm ngôi SMAP khi được chọn làm host của Kouhaku và khi xem xét những chiến tích khác của nhóm này. Nhưng show SanSMA, nhất là khi Nakai nói về người anh ghét trong giới giải trí, mới đây cho thấy những tờ báo đó đã sai. Phần phân tích cụ thể hơn của tác giả thì mình chưa kịp đọc babak belur

Chắc phải đi lục tìm lại lần nữa noemosi

15 comments:

  1. Hồi sáng em cùm men dài ơi là dài mà đang cùm cúp điện cái phẹt xong mất lun rào T_T

    Em coi Making concert cũng thấy anh Goro dễ thương nữa xD, anh kể chuyện anh Shingo với anh Tsu mà mặt hiền queo dễ thương ơi là dễ thương xD.

    Sáng sớm lên là em thấy cái ranking rồi :p, còn thấy cái ranking favourite TV host nữa, bác răng thỏ đứng hạng 1, anh Nakai đứng hạng 5, tự dưng vui lây gì đâu xDDDDD

    Em nhớ hồi coi cái trò gì mà Idols... (cái trò gì mà mấy anh SMAP nhí nhảnh mặc áo hồng quần trắng chu miệng nũng nịu làm mấy trò khùng khùng dễ thương =)))cái có trò kêu tìm ưu điểm của SMAP hay gì đó =)) các anh Kimura hay anh nào kêu là "hát ko hay mà nhảy cũng ko giỏi, phải làm sao đây chớ hả????!??!?!?" em cười quá chừng =))=))

    Nhưng mà dạo này em nghe SMAP hát hay kìa xD (dĩ nhiên là những bài em thích thôi há há - ủa nhưng mà hình như mình thích nhiều bài lớm =)) lùm xao đai hú hú =)))

    Naxi tìm đi đọc đi rồi dziếc blog cho tui đọc ké B-)

    ReplyDelete
  2. @xựa: tội nghiệp em quá T__T mai mốt cùm men viết vô word nhe, rồi save lại để ko nó mất nữa.

    Vui mà, vui mà vì ai cũng thuộc gia đình rau củ, còn ko thì cũng có liên quan mà xD

    ờ cái đó là SmaSma SP năm ngoái dài 4 tiếng rưỡi mà thiếu Shingo vì bị cảm đó 8-|

    chị hok biết nói sao, có lúc chị thấy SMAP hát được, có lúc hát bị đuối nhưng mà SMAP hát lay động được tim chị xD

    ReplyDelete
  3. hi, chị.dạo này em off thường xuyên,TT_TT.
    show này là show mới hả chị, có Goro vs Tsu á?? nghe chị tường thuật em muốn coi wá. 2 ông này đúng là siêu hiền lun.
    vụ hát hò... em cũng giống chị á. có nhiều perf em thấy SMAP hát hơi đuối, như cái perf đầu tiên em coi là MSSL 08, em chỉ thấy có mỗi Goro là hát dc,nhưng perf Sono mama, thì chỉ có mỗi giọng của Kimura-san là hay.T_T. em nghĩ khả năng hát của từng người ko phải dở, là do cách chọn bài hát thui.bữa trc em có coi trên utube 1 perf trong concert thì phải, bài mà Tsu và Shingo song ca,Tsu đệm piano, phải nói đúng là perfect luôn.nhân tiện,chị biết perf đó là trong concert nào k? em muốn down concert của SMAP, nhưng ko biết tìm ở đâu.^^.
    còn khả năng dance thì, hồi trc coi SMAP dance nhóm,5 ông dance ko đều lắm.nhưng tới lúc xem SMAP và nhất là Nakai cover MJ, em thay đổi ý kiến 180.^^.chỉ có mỗi Goro là hơi bị khớp khoảng này.nhưng mà dù sao,ko ai hoàn hảo hết.^^

    h thì hơi trễ(à,trễ wá lun rùi.^^), nhưng dù sao vẫn chúc chị năm mới vui vẻ .^^

    ReplyDelete
  4. @Haley: thiệt ra thì SMAP hát ko hay (như lời SMAP tự xỉ =))) nếu ở điều kiện bình thường, SMAP hát nghe cũng được đó chứ, chỉ khi nào mệt quá với lịch làm việc thì thường giọng sẽ đuối ^^" Cho nên chị nghĩ nó cũng ko liên quan gì nhiều đến cách chọn bài hát đâu :p

    bài em nói là Mijikai Kami (tóc ngắn) trong concert mới năm nay đó. Chị cũng thích bài đó vì Tsu và Shingo hát rất dịu dàng, như lời của Goro-chan là "cảm giác rất trong sáng" ^^ Concert của SMAP thì em có thể down raw ở smapxmedia LJ hoặc down bản sub ở SmappieSubs :D

    SMAP hồi xưa xưa đó, nhảy cũng đều. Nhưng về sau này thì ko còn đều nữa, vì theo lời của Shingo là "tính cách của mỗi người ngày càng bộc lộ mạnh mẽ, nên cách xử lý một điệu nhảy cũng khác nhau. Vì vậy chẳng còn thể nào nhảy đều được nữa" ^^

    Goro-chan hay bị trêu là ko biết nhảy mà =))

    À, cám ơn em nhe *ôm ôm* chúc em năm mới vui vẻ luôn hihi

    ReplyDelete
  5. bạn ơi ~~~ *chỉ chỉ cái show phía trên*, cái Bokura no ongaku ah, tập nào Goro-chan nói câu đó vậy ^^? mún coi quá hà ...
    mn nói về cái making concert làm mình bấn dễ sợ, chắc là lặn lội đi kiếm kiếm mà down về thôi, bấn wa chời là bấn nè
    uh mà con nữa, bữa lang thang gặp cái vid về ShinTsu dễ thương wa trời, mà trong đó có cái cảnh này nè, bạn có bít nó trong show nào hog? thiệt 2 bạn này khiến trái tim fangirl mình kiu gào mà T^T (thiệt tình thì bi h nhìn Smap đều khiến mình đau tim hết T^T)
    mà cái hình cap nó zầy nà:

    http://i366.photobucket.com/albums/oo101/silverspring_collection/snapshot20110511203332.jpg

    thank mn nhìu nhìu nha ^^

    ReplyDelete
  6. @Michiyo: đó là Bokura no ongaku hồi đầu năm đó :D Ko sub chỉ có raw thôi hà

    http://www.megaupload.com/?d=G82O09MN

    còn cái hình bạn đưa là SxS SP Tsu's return đó. Ở đây có sub nè ^^

    http://ohsmapsubs.livejournal.com/2107.html#cutid1

    trong show này Shingo đòi bắt đền Tsu, phải trả nợ cho anh cả đời vì những tổn thương đã gây ra đó =)) Tớ cũng thích ShinTsuyo á, dễ thương mà ngốc nghếch dễ sợ luôn ^^

    mà bạn ơi, phải mạnh mẽ lên để còn chạy theo SMAP chớ :p hihi Ganbare ^^v

    ReplyDelete
  7. raw T^T, thôi thì bằng cái trình tiếng nhật gà mờ của tớ *mà nói đúng ra là bằng tình iu bự thiệt là bự đối với mấy anh*, tớ sẽ ngồi gặm gặm nó ^^
    ố giời ơi nghe spoil về cái Tsu's return bạn đưa ra làm mình tiếp tục lên cơn bấn. chời ơi trả nợ cả đời kìa ~~~ kya ~~~ kawaii kinh khủng. coi cái vid lúc Shingo nói xong rùi Tsuyo cười cười, chời ơi máu fangirl lại ... ^^
    *tí tởn đi down bản có sub về coi đây* .
    thanks bạn christ_wong dễ thương nhớ ^^

    ReplyDelete
  8. *khóc ròng* cái cmt tình củm dạt dào mình viết hum bữa mất rùi. hình như trang cmt của wordpress bị gì ấy T^T
    số là tớ vẫn cứ tua lại đoan ShinTsuyo hoài hà, iu kinh khủng ý XD, nghe tiếng fangirl phía dưới là wa trời ^^
    "you have to pay me back forever" =))
    hưc, vẫn đang từ từ gặm raw... ối giời ơi có ai có bánh chuyển ngữ của Doraemon thì cho mình, mình muốn hiểu mấy anh nói gì :((

    ReplyDelete
  9. @michiyo: hình như hôm bữa tớ có thấy cái cmt tình cảm đó đó :p nhưng mà do bận quá tớ chưa trả lời được ^^ đúng là nghe Shingo nói câu đó mình chỉ muốn xách túi chạy theo coi hai ổng trả nợ nhau thế nào =)) Tớ thấy gặm raw cũng vui mà :p Tớ xem cũng đâu hiểu hết đâu, vui vui thì hiểu dc khoảng 30-40%, vui hơn chút thì khoảng 50%, hôm nào buồn thì chỉ 10% thôi hix

    mà ở SmappieSubs nhiều show của SMAP lắm. Michiyo down về xem đi :p

    ReplyDelete
  10. ko đâu, hình như máy tớ có vấn đề ý, ko cmt trên blogspot dc :((
    thì mấy cái tớ coi đều lấy từ smappie sub xuống chứ đâu. tớ là tớ iu mấy bạn ý lém lém cơ ^^.
    thiệt tình là tại vì tớ lên cơn bấn loạn nên vô cmt chung cho có bạn có bè thui ^^, bởi vì cai lý do muôn thuở là ... xung quanh tớ chả có ai là fan Smap cả (Jpop thì có, nhưng Smap thì ko T^T)
    iu bạn christ_wong dễ thương lắm đóa =))

    ReplyDelete
  11. thế iu các bạn ý, trong đó ko có tớ à :p

    mà tớ có làm gì đâu mà khen dễ thương hoài dzị :p định xin xỏ anh nào hả? :p Baby Shingo hả ;))

    ReplyDelete
  12. tớ thấy rùi na, trong cái We are Smap extra có tên của ai đó đó na =)), ah mà tớ cũng iu ai đó đó lém đó nha ^^
    ô? bị nhìn trúng 'tim đen' rùi =)). thế ai đó đó mang đc anh ý về cho tớ hông ^^. sao tớ coi phần making concert càng đổ anh ý thêm thế này :((
    ah,nói thêm là tớ đã đọc đc phần Goro-chan nói về 2 bạn ShinTsuyo trong making concert rùi ~~~ hạnh phúc ghê gứm ý =))

    ReplyDelete
  13. ủa? ai đó là ai đó =)) để nguyên thằng bé trên cái ava bên LJ mà đòi giấu ai hả? =)) gặp ngay bé bự, cười chói màn hình lại càng khỏi giấu =)) ờ cho mang về đó, cho ăn uống đàng hoàng, vỗ béo rồi bữa sau trả lại nha *nghe giống nuôi heo quá huhu*

    cái khúc đó Goro-chan dịu dàng kinh dị, như nói về 2 đứa em mà lại có phần ganh tị xD

    ReplyDelete
  14. ủa? bạn đó thấy ava bên lj của bạn này hả? sao thấy hay zậy ta? ~~XD
    mang về thì cũng dc, vỗ béo cũng dc, nhưng mà coi chừng năm sau thằng bé đi chơi bowling xong rùi viết "ước mơ đầu năm là giảm xuống còn 60kg =))", đến lúc đó thì bạn đó chịu trách nhiệm nha ^^
    thế là thằng bé dc dịp viết thêm cuốn 'Diet Shingo' ver.2 =))
    ah,hỏi này hơi ngu xí, cái hình ava cười toe toét đó trong cái performance nào rứa? sao thấy thằng bé ham hố hí ha hí hửng kiu Kimura-kun zậy nà ta :D

    ReplyDelete
  15. ủa? ủa? sao hok thấy được xD cái đó là trong We are SMAP MC talks đó ^^

    ReplyDelete