Tuesday, April 5, 2011

Lượm lặt

Mình thích đi lung tung và ngó nghiêng khắp nơi. Hôm nay trong lúc ngó nghiêng mình đọc được một câu chuyện nho nhỏ thật là dễ thương rindu

Câu chuyện này do Fukuoka Tsubasa-san kể mới đây trên chương trình Rokaru (mình kiểm tra thì chương trình này vừa ở dạng truyền hình vừa cả ở dạng phát thanh, ko chắc là cái nào)

Fukuoka-san kể vào ngày thứ 2 của Marching J, vì công việc nên ông có đi ngang qua dòng fan. Lúc đó có cậu bé khoảng 5 tuổi hình như đi cùng mẹ đang hát: "Bokutachi wa nanika wo shinjite koreta kanaa ~" Ông nói: "SMAP à ~"

Mẹ của cậu bé nói dạo gần đây bé thích bài Yozora no mukou của SMAP. Khi nghe thông tin về sự kiện này, bé nói với mẹ: "Con muốn đi." Rồi cầm lấy ống tiết kiệm bảo: "Chúng ta đem cái này theo mẹ nhé!"

Theo lời người mẹ, thì số tiền đó do bé để dành để mua quả địa cầu. Vì rất quan tâm đến tâm trạng của con nên người mẹ đã cho bé thêm tiền, rồi dẫn bé đến chỗ sự kiện xếp hàng để quyên tiền.

Sau khi quyên tiền xong, cậu bé nói: "SMAP đã lay động được con rồi đó, mẹ ha ~" (Dịch sát nghĩa tiếng Nhật là "SMAP đã chạm đến tâm trạng của con rồi đó, mẹ ha")

Dạo gần đây mình hay đọc được một số blog, entry trong đó những người trong giới giải trí, thể thao kể rằng SMAP đã tiếp cho họ sức mạnh ra sao và tỏ ý cám ơn SMAP. Nhưng câu chuyện này lại khiến mình xúc động nhất jelir vì cảm thấy những nỗ lực SMAP làm trong suốt mấy tuần qua đã có tác dụng, khiến một cậu bé 5 tuổi cũng thấy lay động.

CM của Softbank quảng cáo về một website hỗ trợ công cuộc tái thiết nước Nhật sau thảm họa. SMAP hát acapella bài Yozora no mukou


1 comment:

  1. Hồi chiều em rủ mẹ em coi, coi xong mẹ cũng cảm động đó hehe :p
    mẹ nói
    ko phải là những câu bi lụy mà là
    "mọi người hãy cố lên!"
    thật mạnh mẽ kiên cường và đẹp gì đâu :p

    ReplyDelete