Tuesday, February 15, 2011

Sự dịu dàng của anh*

Tối qua mình được đọc bài một Smappy kể về các quản lý của SMAP.

Có một người quản lý tên là Miyabe Koji, hiện đang làm cho Goro-chan. Miyabe-san trước đó cũng từng làm cho Nakai và Tsu. Miyabe-san có một khuyết điểm là lơ đễnh, hay mua lộn đồ như khi Nakai nói mua thức uống có gas (tansan) thì Miyabe-san lại mua về một túi pin 3 chữ A (tansan), hoặc mua về hai túi lê (nashi) khi Nakai bảo mua vài quyển tạp chí (zasshi). Có khi Miyabe-san còn lơ đễnh đến độ bỏ quên Goro-chan giữa một rừng fan.

Nhưng khi Kimura kể về sự cố tạp chí và lê, anh đã nói như vậy: "Tuy tôi thật sự nghĩ rằng anh ấy đã sai khi mua lê thay vì tạp chí, nhưng việc anh ấy mang về hai túi lê lại chính là điều tôi thích ở anh ấy. Bạn thật sự có thể cảm nhận được tình cảm trong đó."

Đọc được câu này mình thích Miyabe-san một thì mình thích người nói câu này đến mười jelir Bởi vì khi đọc những chuyện kể về Miyabe-san mình chỉ thấy buồn cười, dễ thương, nhưng Kimura lại nhìn nó ở góc độ khác. Anh nghĩ đến việc Miyabe-san phải vất vả như thế nào để có thể mua hai túi lê vì lê khá hiếm ở Nhật. Một mặt anh không đồng ý với sai sót của Miyabe-san, nhưng mặt khác anh lại trân trọng những gì Miyabe-san đã làm.

Dù đã hiểu ít nhiều về Kimura nhưng đôi lúc anh vẫn khiến mình ngạc nhiên về sự tinh tế và nhạy cảm của anh (và những lúc như vậy thì mình lại lên cơn bấn nặng gigil) Như trên các show Utaban, khi Taka-san bắt đầu nói lung tung những điều khiến khách mời (đặc biệt là khách nữ) mắc cỡ, thì anh lại tìm cách giải vây, lái sang chuyện khác mà không hề ra vẻ.

Sakai Masaaki-san từng nói Kimura không bao giờ làm ra vẻ hay cố tình tạo sự quyến rũ, mà sự hấp dẫn của anh cứ tự tỏa ra. Khi Sakai đến làm khách mời phần ending song trên SxS, lúc nhảy theo bài hát, thì một cách tự nhiên, Kimura đứng kế bên Sakai-san và đếm "trái, phải, trái, phải" để giúp Sakai-san nhảy theo bài hát dễ dàng hơn. Để rồi sau khi kết thúc, anh chẳng nhắc gì đến nó và xem như chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra.

Có lẽ khi nói về những cách ứng xử như thế thì khi người Nhật lại hay dùng từ "yasashi" (dịu dàng) để miêu tả. Chợt nhớ câu nói của thầy giáo dạy nhạc trong Long Vacation: những người dịu dàng hẳn phải là những người có trái tim mạnh mẽ.

Đôi lúc mình không hiểu nổi. Rõ ràng Kimura là một người đàn ông rất lý tưởng, mình thích diễn xuất của anh nhất, thích giọng hát của anh nhất....nhưng sao anh không bao giờ có thể trụ quá lâu ở vị trí ichiban trong lòng mình xD

Có lẽ, tuy có những lúc Kimura cực kỳ dễ thương, nhí nhảnh, nhưng anh chả bao giờ có được sự dễ thương baby của Shingo. Có những lúc anh dịu dàng nhưng sự dịu dàng của anh lại không như sự dịu dàng đến ấm lòng của Tsu. Anh có sức quyến rũ không cưỡng nổi, nhưng sự trầm lắng, có vẻ am hiểu, từ tốn của Goro-chan đôi lúc vẫn có thể át hẳn Kimura (trong mắt mình keren). Kimura có vẻ rất cool, rất phong độ, nhưng đôi lúc sự cool đến sầu đời của Nakai lại làm tim mình thổn thức nhiều hơn babak belur

Nói sao ta, không phải anh không đủ tốt để làm ichiban mãi mãi của mình, mà là do bốn ông kia vẫn có những điểm hấp dẫn riêng mà anh không có được. Cho nên chịu khó nhường qua nhường lại vị trí ichiban đi nha mấy anh keren

*cái tựa copy từ cái tựa bên blog em sữa "Sự dịu dàng của em" jelir

4 comments:

  1. ai biết gì đâu B-)
    tự dưng đọc tựa cái là nghĩ chắc chị viết về cái anh kia :p:p:p
    hehe

    í ko biết sao định cùm men thật nhiều mà cuối cùng hong biếc cùm men gì luôn huhu

    hay giả bộ gán ghép thôi chứ mấy khi chị kiu chị iu (cái) anh (kia) là em lại khoái chí =))=))=))

    không phải mùa đông mà sao đọc cái này nghe ấm áp quá đi :p
    hehe

    ReplyDelete
  2. hok biết nói gì hết, ôm ôm mấy cái :p

    ReplyDelete
  3. ko bíc đứa nào lunFebruary 17, 2011 at 12:20 AM

    hồi chiều này chạy xe trên đường mà nghĩ bụng chắc tối nay mình về viết nguyên bài blog dzới tựa đề "Sự dịu dàng của chị" B-)
    hé hé

    xong rùi có nghĩ ngợi về ai kia mà nghĩ gì quên ròi huhu

    chỉ nhớ cái khoảng nghĩ ngợi dzìa cái chị kia thui mà thui ko cùm men nuốt dzô bụng ròi dứ dứ ra dzị đóa B-)

    thoi ủn quá ói ra cho coi nè =))

    em ko nghĩ ra lúc nào em thấy anh dịu dàng nhất :p
    sự dịu dàng của anh với em giống như là cái gì đó rất bình thường
    cả anh cũng là một người rất bình thường luôn :p
    đối dzới em đây là một dzấn đề rất phức tạp dzà nguy hiểm B-)

    khi nào em còn cảm thấy diễn zin, ca sĩ abc thịc là có phong cách của một diễn zin, ca sĩ thì vẫn ko sao, nhưng nếu tự dưng em thấy người này trở nên rất bình thường, chỉ là một người bình thường, thì tức là em đã mở lòng và đến gần người đó :p

    mà mở lòng và đến gần một người khác, thì chỉ nên là một người mình có thể đến gần :p, còn với những người mà mình nhất định ko đến gần được, thì mở lòng ra là một việc rất buồn
    hehe
    huhu tự dưng sến quá đi O.O

    thoi chỉn đề tài đi cho nó... sến típ O.O

    sự dịu dàng trong sáng của chị là trái tim mạnh mẽ yêu thương :p

    như naxi thích câu của thầy Sasaki đó :p
    khi nghĩ về naxi thì em nghĩ đến trái tim trong sáng giản dị và mạnh mẽ dịu dàng như vậy :p

    chị nhớ lúc em khóc lóc cái kỳ mà anh với Meisa đi pr cho Yamato hong (=))) huhu nhớ lại hài quá đi chời ơi hic hic
    lúc em nói với chị rồi chị trả lời em đó :p
    tự dưng em thấy chị thật là dễ thương đáng sợ quá mà :))

    tại nếu ai mà cũng yêu với chái tim như dzậy thì tình yêu thiệc là đẹp đẽ quá đi thoi :p
    hehe

    thoi định sến nhìu lúm mà sến kỉu nài ngời khác có thể đọc đượt nên sến tới đai thoi nha kaka

    *lặng lẽ quay đầu từ từ... bỏ chại*
    ká ká
    =))=))

    ReplyDelete
  4. @bạn ở trên: nói vậy nhe ~ iu mà si nghĩ nhìu, nhức đầu lắm đó ;) cái anh kia, nhiều lúc chị cũng thấy ảnh bình thường quá trời quá đất, anh làm chuyện gì cũng thấy những chuyện đó thật tự nhiên, không kiểu cách.

    thiệt ra là reply còm men của em, chị cũng hok biết mình nói gì luôn =)) đọc còm men này hok thấy sến, chỉ thấy dễ thương thôi :p người mà iu mấy người dễ thương thì cũng là người dễ thương lun mà ;)

    ReplyDelete