Thursday, February 17, 2011

Namida

Hôm nay mình xem SxS tập đầu tiên ngày 15.04.1996. Trong đó có một trò chơi thi xem ai có thể khóc được đầu tiên. Mori thắng cả ba vòng. Ở hai vòng đầu, khi trọng tài hỏi Mori đã nghĩ gì khi khóc, anh nói ngập ngừng: "Cha tôi..." Đến vòng thứ ba, với câu hỏi đó, anh trả lời: "Các bạn tôi..." sau vài giây ngập ngừng, anh nói: "Tôi sẽ không nói thêm gì nữa đâu..." Nakai hỏi: "Em có bị gì không đó?"

Photobucket

Hơn một tháng sau, ngày 26.05.1996, tập SxS chia tay Mori lên sóng.

Trong cột chuyên mục trên báo của mình gần đây, Sato Yoshikazu - một trong những nhà sản xuất làm việc với SMAP trong những năm đầu, có viết trước khi SxS được lên kế hoạch phát sóng, thì Mori đã quyết định rời SMAP để theo đuổi sự nghiệp đua xe. Chuyện này, theo lời Sato-san, khi đó chỉ có mỗi ông, Arai Akihiro - một nhà sản xuất khác, và Ijima-san (manager của SMAP) biết.

Theo lời một số Smappies lâu năm, năm đó Mori thông báo quyết định của mình trên radio, trong khi các member không hề biết gì. Nakai sau khi được staff thông báo qua điện thoại đã gọi điện đến nhà Mori và được cha Mori khẳng định lại chuyện đó. Ban đầu các member đều thấy thất vọng và buồn với quyết định đó. Nakai - người thân nhất với Mori khi anh còn ở trong SMAP - còn lên tiếng trách: "Tại sao em không bàn bạc với mọi người? Em còn có mọi người ở đây mà..."

Nhưng sau khi hiểu rằng Mori rất đam mê đua xe và muốn cống hiến hết mình cho nó, các member đã chấp nhận quyết định đó và tổ chức một show SxS chia tay anh. Trong show này Mori được chọn các skit và bài hát anh thích. Các member cười nói vui vẻ, nhất là Nakai, vậy mà khi hát đến bài Best Friend thì ai cũng rơm rớm nước mắt, ngoại trừ Nakai vì anh khóc nức nở như em bé jelir



SMAP nói những lời động viên Mori, nhưng mình nhớ nhất là câu nói của Goro-chan: "Đừng chết nha. Dù rằng sẽ có những chấn thương." xD Hay của Nakai: "Anh hi vọng em có thể nói với mọi người xung quanh rằng em từng là thành viên của SMAP trong tám năm nay và rằng em tự hào về điều đó."

Có một số fan đoán là Mori không thật sự có ý định rời khỏi SMAP, mà do bị Johnny ép buộc sau khi phát hiện Mori lén lút đi đăng ký thi đua xe jelir Không biết có phải đó là sự thật hay không, chỉ biết rằng ở buổi họp báo Mori rời SMAP, Nakai đã mặc bộ đồ bóng chày đến dự và nói: "Tôi đến đây để ủng hộ bạn tôi." Từ đó về sau, SMAP dần dần tách khỏi JE.

Trong khi tất cả hình ảnh của Mori bị JE cố gắng xóa khỏi lịch sử của SMAP, thì các member vẫn thỉnh thoảng nhắc đến anh trên các chương trình radio hay talkshow. Nakai thậm chí còn chúc mừng sinh nhật Mori trên radio ^^ Năm 2009, trong chương trình live SMAP Ganbarimasu - nói về lịch sử của SMAP, một lần nữa tên và các hình ảnh của Mori tuyệt nhiên không được đề cập đến. Nhưng ở khoảng giữa chương trình Kimura (tìm được cách) lái câu chuyện để đề cập đến Mori và rồi các member khác cũng vẫy tay chào Mori ^^ Nakai còn hỏi: "Mori, khi nào em quay về SMAP?" xD

Có người nói Mori rời SMAP vì anh không hòa đồng với các member. Nhưng Sato-san trong bài báo của mình đã khẳng định là không hề có chuyện đó và rằng SMAP thực tế rất thân nhau, dù ít khi thấy họ đi cùng. Thực tế là trong chương trình Kinsma năm ngoái, Nakai có kể chuyện ngày chia tay, 6 người đã đi ra ngoài ăn uống và cuối cùng say xỉn làm sao cả đám cùng chụp hình khoe mông xD

Ngoài ra theo lời kể của một số Smappies lâu năm, tất cả member đều đến xem trận thi đấu đầu tiên của Mori. Nakai còn đến thăm Mori khi anh bị chấn thương nặng (Nakai, chou yasashii xD) Còn qua lời kể của các member thì có vẻ như suốt bao nhiêu năm qua Mori vẫn còn giữ liên lạc với SMAP, anh gọi điện chúc mừng Kimura khi đứa con đầu lòng của anh ra đời, gọi điện cho Nakai để hỏi xem có thể giúp gì khi Goro-chan bị bắt. Năm ngoái Mori đến xem concert của SMAP (biết được qua phần MC của mấy ổng xD), trong khi Nakai thì đến xem cuộc đua của Mori (theo lời kể của một số nhân chứng xD)

Hehe lâu lâu rảnh rỗi làm bắc ghế ngồi kể chuyện đời xưa xD Lỗi cũng tại Mori thôi, ai biểu anh nói anh nghĩ đến bạn mà khóc, làm mình tự nhiên sến sến theo gigitjari

6 comments:

  1. í hum trước em coi Kokoro no kagami với Shoot!! xong rồi quen mặt của anh Mori luôn dù không có biết gì về ảnh hết :p:p

    thấy ảnh im ắng, giông giống anh Goro, có vẻ thích quan sát mọi người chứ không nhí nha nhí nhảnh và xỉa xói người ta như anh Kimura với anh Nakai =))=))

    dù không nổi bật thật nổi bật nhưng nhiều khi mình có cảm tưởng ảnh mà ko có ở đó thì lại thiếu ơi là thiếu cái gì đó :p

    em cũng thích cái đoạn nghĩ đến bạn mà khóc naxi kể về ảnh đó
    nghe dễ thương quá đi xD

    ReplyDelete
  2. SMAP tửng quá đi :))
    cái gì mà chụp hình khoe mông =))

    hồi đó em có coi SMAP Ganbarimasu mà ko nhớ rõ lắm
    nhưng có nhớ cái đoạn mọi người cùng chào anh Mori
    thiếc lạ tưng tửng ngô ngô và dễ thương sao á heehe

    ReplyDelete
  3. Dzô dzanh cưng đoán điFebruary 18, 2011 at 3:22 PM

    Mình thì quen nhìn Xì máp 5 người rồi. Nhìn đội hình 6 người mình cứ cảm thấy xếp chỗ nó lộn xộn sao đó. Rồi xong mình tự hỏi nếu vẫn là 6 người, thì bạn Mori sẽ đóng vai gì, cá tính gì, vì bây giờ cá tính của mỗi người trong Smap đã rõ nét và tạo thành 1 tổng thể hòan chỉnh rồi.
    Anw, bạn Mori thiệc đẹp trai :D

    ReplyDelete
  4. em cũng dzô dzanh cho chị đoán ká káFebruary 18, 2011 at 4:58 PM

    í hồi sáng đọc xong em hong có coi clip bai dzờ mới coi nè xD

    cái đoạn anh Nakai khóc lóc thiệc là thê thảm quá đi :))
    nhưng tại thê thảm mà thấy dễ thương và cảm động quá xá :p:p

    coi cái này tự dưng hiểu ra tại sao mình lại thích giọng anh Nakai nhất và lắm lúc ảnh hát thì mình muốn khóc
    chắc vì có rất nhiều chuyện ảnh làm bằng trái tim
    xấu hổ khóc lóc cũng bằng trái tim
    nên mình tự dưng thương mến lạ lùng
    hehe

    ReplyDelete
  5. dzô dzanh rùi bai dzờ thì dzô lạiFebruary 18, 2011 at 5:04 PM

    trời ơi =))=))
    tự dưng bấn như hồi xem cái clip lấy vợ của anh Chi - V6
    ;________;

    mình hong có thích coi phin khóc lóc nhưng mình phái coi người thiệc khóc lóc quá nha :-s

    huhu

    anh Nakai mà khóc thim 1, 2 lần nữa là em :-s :-s :-s
    ...

    mí cái dzọng nghẹn ngào này thiệc là... :-s

    cái kiểu quệt quệt nướt mắt của anh Goro thiệc là ... :-s:-s

    naxi thiệc là ... :-s:-s

    ReplyDelete
  6. nhà mình trở thành nơi hội tụ của những kẻ dzô danh :))

    @2 chị em nhà dzô danh ;) Nói sao ta, thiệt tình là tui (xưng chung là tui nhe, khỏi tui/chị he) thấy tuy Mori là một phần lịch sử của SMAP, không bao giờ xóa được, nhưng mà cũng như cưng là bây giờ tui không thể tưởng tượng được SMAP 6 người sẽ như thế nào nữa. Một số Smappies nói là Mori ít nói như Goro-chan, nhưng lại có phần nóng nảy như Kimura (khi còn trẻ):p Cho nên chắc chắn Mori cũng ko thể nào là kẻ bắt nạt như 3 ông kia, càng ko thể là kẻ bị bắt nạt như 2 ông nọ. Cho nên nếu Mori ở trong SMAP, tui nghĩ Mori sẽ là balance của SMAP thay cho Goro-chan ^^

    Tuy bây giờ Mori với SMAP mỗi bên một hướng nhưng thiệt là vui khi biết mấy ổng còn giữ liên lạc với nhau xD

    @em dzô danh: ;) Nakai dễ thương kinh dị, lớn tuổi nhất nhóm mà đụng chuyện gì ổng cũng khóc đầu tiên xD

    Kiểu quệt nước mắt của Goro-chan thiệt là điệu hehe

    Còn chị thì thiệt là cái gì :))

    còm men reply chả ăn nhập :))

    ReplyDelete