Wednesday, March 16, 2011

Love & Peace Inside?

Tối qua, mình khóc như đứa trẻ khi xem clip này. Từ hôm thứ 6 đến giờ, chỉ hai lần mình khóc thật sự. Lần thứ nhất là khi đọc các tweet kể những câu chuyện nho nhỏ về người Nhật trong thảm họa. Đây là lần thứ hai. Có lẽ phải "trách" bạn làm clip này. Sao bạn quá khéo lồng vào những hình ảnh, câu chuyện nho nhỏ, làm mình khóc mãi không thôi sedih



Trước giờ vẫn thích bài Love & Peace Inside của SMAP, thích từ giai điệu đến thông điệp của nó. Nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình khóc khi nghe nó. Sáng nay trong khi làm việc mình lại nghe và nước mắt cứ thế mà rơi. Mỗi lần nghe, mỗi lần lại thấy xúc động, sống mũi cay cay, còn nước mắt cứ chực rơi.

Đọc những câu chuyện nho nhỏ càng thấy yêu mến và cảm phục người Nhật. Người Nhật đang mất rất nhiều, nhưng tìm lại được rất nhiều. Họ tìm thấy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, những tính cách tuyệt vời của dân tộc khiến cả thế giới phải cúi mình thán phục.

Nihon, ganbare!



Không làm được gì nhiều ngoài việc quyên góp một chút tiền, mỗi ngày cầu nguyện cho đất nước mình chưa bao giờ đặt chân đến, nhưng không biết từ bao giờ đã chiếm một quan trọng trong trái tim mình.

Pray for Japan. Pray for SMAP. Pray for all the people I love there.

3 comments:

  1. không có quen B-)March 17, 2011 at 1:39 AM

    em hay nghĩ phải tin vào điều tốt đẹp để điều tốt đẹp xảy ra
    :p

    vậy nên ngày nào cũng lẩm nhẩm
    tin là mọi chuyện sẽ ổn thôi
    và mọi người sẽ bình an, sẽ quay lại với cuộc sống bình thường
    dù mọi chuyện sẽ khó khăn hơn, sẽ gian khổ hơn, nhưng với trái tim mạnh mẽ ngoan cường, thì ngày mai tươi sáng không bao giờ là xa hết :p

    mẹ em nói, nếu cần tình nguyện viên đi cứu hộ ở NB thì mẹ em sẽ đi xD thay vì cuối tuần nào cũng đi chùa cũng cầu kinh
    muốn đi đến đó và làm gì đó cho đất nước xinh đẹp đáng mến này
    vì mến thương NB nhiều lắm :p

    và buổi sáng thức dậy đọc bao nhiêu là tin tức tồi tệ nhưng vẫn nói với nhau, không sao, ước gì gánh bớt cho những người ở đây phần nào cũng được

    và cảm thấy không hề lo sợ
    chỉ cảm thấy muốn gửi thêm sức mạnh và niềm tin đi thật xa đến những nơi cần nó :p

    không nghĩ được là mình có thể yêu một nơi ở xa đến thế, nơi không phải là quên hương mình sinh ra và lớn lên :)

    là Nhật Bản kiên cường trong giông bão đó :)

    hehe

    Nhật Bản cố lên nha! Cố lên! Cố lên! Cố lên! Cố lên!
    Chúng tui sẽ luôn ủng hộ bạn!

    B-)B-)B-)

    ký tên: rất sến viết trong đêm vô cùng sến B-)

    chị, em nghĩ hôm nay em yêu NB một phần là nhờ chị đó :p

    ReplyDelete
  2. thiệc ra thì cũng quen chút chútMarch 17, 2011 at 1:41 AM

    trước khi đi ngủ nghe Love & Peace inside B-)
    và đi ngủ trong bình yên dịu dàng ấm áp :p

    ReplyDelete
  3. không quen mà viết gì tình cảm dễ thương vậy? Làm mặt ngầu hả? Bẻ răng bây giờ :))Khi nào mẹ đi Nhật cứu hộ, nhớ kiu chị đi với nhe :p Hay là khi nào chị đi, chị sẽ rủ mẹ em ^^ Em đi hok? Ba người chúng ta sẽ đi đến đó, còn làm được gì thì hok biết ^^

    ReplyDelete