Sunday, February 21, 2010

Manpyo Teppei

Xem xong Karei Naru Ichizoku rồi, khóc nhiều lắm nangih Khóc nức nở chẳng kém lần xem Suna no Utsuwa và đến giờ vẫn còn nhớ Teppei sedih

Mỗi lần nghe Desperado là nhớ Teppei, người đàn ông có nét mặt cương nghị, rắn rỏi mang trên mình giấc mơ, hoài bão lớn của cả thế hệ Nhật Bản sau thế chiến thứ hai: đưa nước Nhật trở thành cường quốc kinh tế.

Trong mắt mọi người, anh dường như có thể làm được mọi thứ, không bao giờ chịu cúi đầu trước khó khăn và là chỗ dựa tinh thần của mọi người xung quanh.


Nhưng mà anh có đôi mắt buồn lắm bởi anh biết suốt cuộc đời này anh chẳng bao giờ thấy được một ước mơ khác mà anh đã ấp ủ từ lâu trở thành hiện thực: nụ cười của cha anh. Đối với anh, ước mơ đó lớn hơn cả ước mơ đưa nước Nhật trở thành cường quốc về sản xuất thép.


Teppei có khả năng thuyết phục, thu hút người khác, nhưng suốt cả cuộc đời mình, những lời anh nói không bao giờ lay động được trái tim cha anh.

Ngay đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình anh vẫn mang trong lòng nỗi dằn vặt: "Phải chi mình đừng sinh ra trên đời này", bởi cha anh có bao giờ thừa nhận anh: "Việc con được sinh ra là ngoài ý muốn của ba."

Có nỗi đau nào hơn thế...một con người sống bằng lý tưởng và niềm tin như thế mà đến cuối đời lại dằn vặt: nếu mình không sinh ra trên đời này thì tốt biết mấysedih

Nghĩ lại mình thật ngốc. Mình không bao giờ nghĩ Teppei sẽ chọn con đường đó. Mình không hề nhận ra Teppei có ý định tự sát. Chỉ nhận ra khi anh ngồi dưới gốc cây, giữa trời đầy tuyết, đưa súng dưới cằm, ngước nhìn ánh nắng mặt trời và cười thật buồn nangih Chỉ đến lúc đó mình mới nhận ra, trong khi trên các forum ai cũng nhận ra từ khi anh gọi điện về cho vợ con mình T__T baka janai no, atashi T___T

Quả thật không bao giờ nghĩ Teppei sẽ chọn con đường đó, vì trong mắt mình Teppei mạnh mẽ lắm, rất mạnh mẽ. Anh sống có trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh. Chăm lo cho các em, cho mẹ. Yêu thương vợ con dù đó là người vợ anh lấy thông qua hôn nhân sắp đặt. Một người đàn ông rắn rỏi và có trách nhiệm như thế lại chọn con đường cùng...Sao thấy xót trong lòng quá T___T

Nhưng nói gì thì nói, Kimura-kun vào vai Teppei rất tuyệt love Có lẽ Manpyo Teppei là nhân vật do anh đóng mà mình yêu nhất từ trước đến nay malu Thích cái dáng mảnh khảnh, thích vẻ đàn ông toát ra từ mọi thứ trên người anh malu

Replacing Emoji...
Replacing Emoji...

1 comment:

  1. Em cung coi drama do':( Vi` hoi hoc 1 course ve` JApan sau the chien thu 2, lop em co 1 ban suggest xem phim nay. Ai de` ngoi tim`, hoa' ra Kimura-kun nha minh dong', toi. loi~ qua'. Tinh em la` lam fangirl nua mua` lam', thay thi` xem chu luoi` di tim`:)) nhung bi gio` thi` cham tim` lam' vi` fan cuong` roi`::D:DD Phim nay xem hay ghe co, thich cai khong khi' cua Nhat. thoi` do', lam viec het minh`:) Teppei trong do thiet hay, het minh` vi cong viec, manh me~.:( Nhung ma` ve sau em xem spoiler thay bao anh suicide, troi` oi, buon` qua', ko dam xem nua~ =_= Tinh' em la dzi do, thay anh ma` dong' phim ko co happy ending thi` em ko du dung cam xem tiep nua~:(
    Nhu Long Vacation, love generation hay cac phim khac, em deu` xem ngon lanh` vi` biet anh co happy ending :)) PRide thi em dang xem ma` cang xem cang thay 2 nguoi se ko co happy ending voi nhau =_= so. qua':)) Chac em la happy-ending biased roi`:))

    ReplyDelete