Wednesday, February 17, 2010

Koi ni ochitara (Boku no seikou no himitsu)

Koi ni ochitara ~ Boku no seikou no himitsu
(恋におちたら~ 僕の成功の秘密 )

Hôm qua mới xem xong phim này, phim thứ 3 của Tsu mà mình xem (2 phim trước là Ninkyou Helper và Boku no Aruku no michi) và rất thích love

Phim không chỉ đơn thuần về tình yêu như cái tựa phim Koi ni ochitara (Khi yêu) và nói thật là từ đầu đến cuối mình thấy rất ít khi nó đề cập đến tình yêu. Nó đề cập đến những điều sâu xa hơn: thành công, địa vị, tiền bạc và lý tưởng sống.

Quá trình quan trọng hơn hay kết quả quan trọng hơn? Tiền bạc có thật sẽ mua được tất cả? Làm ăn kinh doanh chỉ cần có nhiều tiền là được, hay còn cần phải có thêm một thứ gì khác? Lý tưởng sống của anh và tôi trái ngược nhau hoàn toàn, tôi chấp nhận anh có phải đồng nghĩa với việc tôi phản bội lại niềm tin của mình hay nói cách khác, tức là tôi đã thừa nhận mình sai?

Những chủ đề nghe chừng rất khô khan nhưng không hề khô khan tí nào khi được thể hiện trong phim. Nó có những chi tiết hài hước, nhẹ nhàng nhưng không thiếu những phân đoạn hồi hộp, đầy suy tư khi các nhân vật đấu đá với nhau và tranh đấu với chính bản thân của mình.

Rất thích nhân vật Suzuki Shimao của Tsu. Sự chuyển biến của nhân vật rất logic và rất khó trách được anh ta. Shimao như một đứa trẻ đang lạc lối, không biết đâu là con đường dành cho mình. Anh ta chỉ biết cắm đầu đi theo lối nào cho mình nhiều ánh sáng nhất mà không biết rằng ánh sáng đó đang khiến mình mờ mắt. Diễn xuất của Tsu thì khỏi chê =D sự thay đổi trong tính cách nhân vật cũng khiến ánh mắt, nụ cười, nét mặt Shimao thay đổi theo. Dù sau này Shimao đã nhận ra mình lạc lối, nhưng anh ấy cũng ko còn là Shimao như trước kia. Ánh mắt, nụ cười đã trưởng thành và hiểu chuyện đời hơn rất nhiều peluk


  • Tựa đề: 恋におちたら
  • Tựa đề (romaji): Koi ni Ochitara (Khi yêu)
  • Tagline: 僕の成功の秘密
  • Tagline (romaji): Boku no Seikou no Himitsu (Bí mật thành công của tôi)
  • Số tập: 11
  • Rating: 16.3
  • Thể loại: Lãng mạn, kinh doanh, hài
  • Đài phát sóng: Fuji TV
  • Thời gian phát sóng: 14.04 đến 23.06. 2005
  • Giờ phát sóng: Thứ năm 10g tối
  • Bài hát chủ đề: Koi ni Ochitara do Crystal Kay trình bày
Nội dung:
Một câu chuyện về sự thành công xoay quanh công việc, tình yêu và bạn bè. Bối cảnh của phim là một công ty IT nổi như cồn khi muốn nắm quyền quản lý một đội bóng chày chuyên nghiệp. Trong phim có một doanh nhân thành công nhanh chóng trở nên giàu có. Một người đàn ông đi theo ông ta học nghề và thể hiện được tài năng của mình trong công ty để rồi thăng tiến rất nhanh. Thông qua những câu chuyện này, bộ phim đặt ra câu hỏi: Thành công thật sự trong cuộc sống là gì?

No comments:

Post a Comment