Tuesday, December 21, 2010

Một chút lung tung beng

Dạo này mình hay đi lung tung, lục lọi blog của các Smappies và tìm ra được mấy thứ hay ho sengihnampakgigi Như hôm qua đọc được blog của một bác/một chú không phải là fan SMAP, nhưng có viết về SMAP trong show SanmaSMA hôm CN vừa rồi (cái show mà đến giờ nhắc lại mình vẫn còn thấy hơi sờ sợ gigil)



Chú (hình như chú làm trong ngành y, tuổi không biết nhưng có vẻ ở tuổi trung niên rồi :D) mượn SMAP để nói về chuyện những tổ chức và tập đoàn có thể tồn tại được lâu dài.

........

Để tiếp tục lâu dài như thế, thì phải giữ được sự nổi tiếng của từng cá nhân.

SMAP là một nhóm như thế đúng không? Hơn 20 năm qua sự nổi tiếng của từng người vẫn tiếp tục được duy trì.

Tôi nghĩ mỗi người trong số họ nhận ra được những điểm khác biệt của mình và có thể làm cho chúng nổi bật lên.

Nhưng bằng cách nào đó họ vẫn giữ được tinh thần tập thể, đồng đội.

Hôm qua tôi có xem chương trình của đài NTV.

Quá đáng đúng không? Chương trình đó. Đặt ra những câu hỏi gây khó khăn cho người khác để làm trò vui. (đúng rồi, rất quá đáng, lại nhạy cảm bisinglàm Smappies la quá trời =.=)

Nhưng khi đối mặt với thách thức đó, SMAP cũng thật tuyệt vời.

Cái trò batsu (hình phạt) đó thật quá đáng (rất quá đáng marahlàm mình không dám coi hết, thấy nguyên con bò cạp bấu vào mắt vào mũi Goro-chan mà mình muốn khóc thét nangis Lúc đó chỉ muốn làm theo một Smappy trên Twitter: "NTV, đi chết đi!"marah). Khi xem chương trình đó với tư cách là một khán giả, tôi nghĩ, dù đó chỉ là một chương trình truyền hình nhưng với những gì Goro-chan đã làm, thì cậu ấy là một người đàn ông đường hoàng đó chứ.

Đạo diễn Beat Takeshi từng nói tính cách tự nhiên của người Nhật là dũng khí. Tôi cảm nhận được điều đó khi xem trò batsu.

Khi thấy tình cảnh hiện tại của tập thể (SMAP) thì Kusanagi-san và cả Shingo-kun đều hành động ngay. Khi thành lũy phía bên trong (Nakai-kun, Kimura-kun) trông có vẻ lưỡng lự, thì họ tự động đảm nhiệm vai trò lính cứu hỏa. (Lúc 2top bị hỏi từ khi nào mà quan hệ hai người cải thiện vậy, cả hai đều bị ngớ người ra trong mấy giây, không trả lời được với cái mặt giống như vừa bị bắt gian tại trận jelir Lúc đó ShinTsuyo người hò, kẻ hát đứng ra phân bua làm gì có chuyện 2top hục hặc với nhau siul Goro-chan bị Shingo la sao cứ ngồi trơ như phỗng thì lát sau Goro-chan dùng thân mình giải vây cho 2top ngay love)

Còn chuyện của Nakai-kun và Kimura-kun thì lần đầu tiên tôi biết đó. Khi coi đến đó tôi đã cười.

Trong một chương trình của Sanma-san, Kimura-kun và Sanma-san có nói: “Dù là leader, là người dẫn chương trình, hay khi nói chuyện, khi hành động, Nakai cũng tuyệt đối không bao giờ đứng ở vị trí tiên phong.”

Đó là vì Nakai-kun có lập trường của mình. Và khi gặp trở ngại thì điều tuyệt vời chính là Kimura-kun vừa có thể xác định vị trí của chính bản thân vừa tôn trọng lập trường của Nakai-kun.

Khi Nakai-kun không thể nói thì Kimura-kun sẽ tiến lên phía trước và bắt đầu nói thay.

Tôi đã thấy được sự hòa hợp kỳ diệu đó cho nên từ bây giờ trở đi mỗi khi thấy SMAP tôi lại có cảm giác mình đang được tham khảo một tổ chức kiểu mẫu.

Tôi cảm nhận được sức hấp dẫn thật sự của SMAP - là những người giải trí hiểu rõ được vị trí vai trò của chính bản thân và nhờ vậy mà mang đến niềm vui cho người khác.

.................

Mình thích những gì chú này viết love Dù không phải là fan của SMAP, nhưng những gì chú viết và cảm nhận được thật tuyệt vời. Hôm CN mình đã từng rất lo là các fan và người xem sẽ tẩy chay hay có ác cảm với Sanma-san và SMAP khi đọc những comment trên Twitter và 2ch. Nhưng sau đó thì mọi người ai cũng nói SMAP quả là pro, có thể đối mặt với những câu hỏi khó khăn như vậy mà không nao núng, vừa giữ câu trả lời ở mức độ vừa phải, chấp nhận được, vừa giữ tính giải trí cho chương trình kenyit

Sau đó chú còn một entry khác tựa đề là Sekai ni hitotsu dake no hana, trong đó chú cám ơn các Smappies đã cám ơn chú trong entry trước (Smappies dễ thương lắm nha, ở đâu ai mà nhắc đến SMAP rồi khen là Smappies kéo đến giới thiệu mình là fan của SMAP, rồi cám ơn rất đàng hoàng đó rindu Nhớ có ai nói chưa từng thấy fan nào như fan SMAP khi đến coi concert, lúc ra về còn quay đầu lại cám ơn các anh bảo vệ đã giữ an ninh trật tự cho concert love)

Trong entry này chú có viết về SMAP, nhiều điều hay ho, nhưng thích nhất là 3 câu này:

"Cấu trúc tổ chức của SMAP mang đậm tính chất Nhật và triết lý Nhật. Tôi còn cảm nhận được những giá trị văn hóa và truyền thống Nhật Bản.

Văn hóa của sự xấu hổ, thanh lịch, khiêm nhường, tham vọng, sự yêu thương và ủng hộ người khác, sự tử tế, giúp đỡ kẻ yếu, phát huy tiềm lực, không nói những điều xấu xa, không than phiền...

Tôi nghĩ đó là điều rất hiếm thấy ở thời đại ngày nay."

Mình sẽ coi SanSMA năm nay sau khi down xong bản đẹp. Không biết mình sẽ thích nó đến đâu, nhưng chắc chắn một điều là mình tự hào về SMAP love

2 comments:

  1. giơ tay giơ tay
    em cũng coi em cũng coi xD
    em cũng muốn coi bản đẹp :p
    còm men gì ta :p
    còm men là mình cứ me entry mới để đọc hoài xD

    Em không phải fan, cũng không biết nhiều, nên càng không biết cùm men gì nhiều xD nhưng mà thích đọc quá đi xD, thích nghe những người dễ thương nói về những người dễ thương xD. Để mình thấy có nhiều thứ đẹp đẽ ghê hén xD.

    "Nhớ có ai nói chưa từng thấy fan nào như fan SMAP khi đến coi concert, lúc ra về còn quay đầu lại cám ơn các anh bảo vệ đã giữ an ninh trật tự cho concert)"

    Đáng yêu quá xD hehe

    thôi em đi nghe người ta cười khúc khích típ xD :p

    ReplyDelete
  2. @người đẹp ở trên: bản đẹp đã up, đi down đi ;)) vậy là chị là người dễ thương đỏ hả :"> chị cũng có 1 stalker dễ thương ơi là dễ thương đó nhe :p

    ReplyDelete