Sunday, November 7, 2010

Sma...thoughts

1. Hôm nay được nghỉ vậy mà tối qua chả coi được phim gì T____T ngồi timing xong lại rị mọ viết blog, chả biết mình nghĩ cái gì nữa. Ai biểu SMAP kakkoi mà dễ thương quá làm chi :p Nhiều khi không biết đầu óc mình có vấn đề gì không mà sao dòm mấy ông 30 gần 40 tuổi mà cứ bảo "dễ thương quá!" SMAP mà nghe được ko biết có giận ko ta xD

2. Photobook của SMAP sắp về xD 8 cuốn tất cả Photobucket Nhưng mà đến bây giờ mới nắm được thông tin của 4 cuốn thôi, còn 4 cuốn kia không biết lạc đến phương trời nào T___T

3. Cần đi tìm chỗ down HQ show mới của Goro-chan. Aishuu Tantei 1756 :-s

4. Heiwa sẽ sub Japanese Americans yay! Photobucket

5. SMAP vs Arashi Photobucket

Từ hôm công bố host cho Kouhaku, đi đâu cũng gặp mấy cái comment, blog entry làm mình không biết cười hay khóc Photobucket

"SMAP đã hết thời rồi, bây giờ là thời đại của Arashi. Arashi nổi hơn SMAP"

cái này chắc liệt vô hàng những câu phát biểu "bất hủ" của các bạn fan Arashi quá Photobucket Nghe nhàm, nghe mệt hết chỗ nói. Phải thừa nhận một điều hiện nay Arashi là nhóm nổi nhất, nhưng cái gọi là "thời đại của Arashi" kéo dài được bao lâu thì hậu xét. Vì không quan tâm đến nhóm này (nếu không muốn nói thấy tên là chạy vì sợ các bạn fan quá Photobucket) nên mình chỉ tin vào nhận xét của những bạn là fan của cả 2 nhóm và có kiến thức nhất định thôi.

Một bạn đã viết như thế này. Những gì bạn viết giống như những gì mình cảm nhận. Xin lỗi chứ (xin lỗi ai thì ko biết Photobucket) cái cảm giác mà chừng 2, 3 tuần lại thấy tin các bạn Arashi ra single mới, mình thấy các bạn (hay manager của các bạn?) như đang chạy hết sức để tận dụng khoảng thời gian nổi tiếng này ra nhiều single, album càng nhiều càng tốt để tận thu tiền của các fangirl. Chất lượng của những single, album, PV đó ra sao thì mình không biết :p

Vì không coi show của các bạn nên không biết khả năng entertaining của các bạn đến đâu, nhưng trong mắt mình (non-fan nói chung?) các bạn chỉ là một nhóm idol đang nổi hiện nay. Rồi khi các bạn đã bước qua hàng 30 gần 40, các bạn có còn giữ vững được phong độ như SMAP hiện nay hay không thì đó là một dấu hỏi rất to.

Mà đến giờ mình vẫn còn cay cú chuyện fan của các bạn nói SMAP nhà mình là chảnh, là lạnh lùng trên MS đợt rồi đó nha Photobucket Không biết các bạn làm gì mà để cho fan các bạn nghĩ các bạn là cái rốn của vũ trụ. Cái gì cũng phải xoay quanh Arashi. Các bạn trông chờ SMAP sẽ "giỡn hớt, nô đùa" với các bạn Arashi trên MS nhưng khi không có thì các bạn quay qua nói SMAP lạnh lùng, Kimura chảnh Photobucket

Khi có tin đồn một bạn Arashi sẽ làm khách mời trên Bistro SMAP, các bạn fan đua nhau blog: "Ôi, mình không biết SMAP là ai nhưng mình mong SMAP sẽ đối xử đàng hoàng với Nino, sẽ nấu những món mà anh ấy thích ~" WTF? Photobucket Để rồi lỡ như tin đồn đó (không may) trở thành sự thật, bạn kia làm khách mời thiệt, rồi lúc đó lỡ SMAP có làm gì không đúng như fan bạn trông chờ thì thế nào cũng bị nói là "bất lịch sự, là lạnh lùng" cho coi Photobucket

Các bạn coi thần tượng của các bạn là cái rốn của vũ trụ đến nỗi, bất kỳ tin tức gì của người ta các bạn cũng nhảy vào, rồi lái mọi chuyện liên quan đến Arashi. Như khi dokkiri drama Vụ án mạng cà chua của SMAP chuẩn bị lên sóng, một bạn nhảy vô nói: "Bây giờ nhóm nào cũng bắt chước Arashi, cùng nhau làm drama vì cái drama SP mới đây của Arashi rating cao, DVD lại bán chạy." WTF Photobucket Các bạn nói mà không suy nghĩ, vì cái drama SP đó nội dung y chang cái SMAP vs Furuhata năm 1999 Photobucket

Chuyện SMAP vs Arashi là chuyện dài nhiều tập, không chỉ trong cộng đồng fan quốc tế mà fan Nhật cũng cãi nhau um sùm, kéo dài hết thread này đến thread khác Photobucket Mình thì không quan tâm (và không muốn nó làm mình bận tậm), trừ khi fan các bạn Arashi cứ chạy lung tung phán ra những câu "bất hủ" làm mình bực mình thôi Photobucket Mà không hiểu sao có người nói đã từng tiếp xúc với những fan Arashi dễ thương, nhưng sao tui không có? Toàn là gặp những bạn nói chuyện đao to búa lớn lại không có bộ não Photobucket

8 comments:

  1. Ko biết có phải bạn xui ko mà gặp toàn fan Ar kiểu đó =.= Nói thật chứ fan của Arashi mà nói ra những câu như vậy là hỏng rồi. Chỉ là những con người đang lừa tình với các mác fan Arashi của mình mà hoy chứ chả hiểu gì về JE hết. Thật ra SMAP lúc nào cũng là 1 tượng đài lớn đối với bất kì Johnny's band nào, level của Ar còn chưa bằng KK chứ đừng nói SMAP. Nhưng đúng như bạn nói, mấy lão già rồi làm đc gì bây h thì làm. Và mình nghĩ những gì mấy cha già làm đc là để giữ trong lòng và tự hào chứ ko phải để khoe khoang và trù dập nhóm khác. Nói chung các anh dù ko thân thiết cũng rất tôn trọng nhau trên tinh thần vui vẻ là chính, nên mình cũng ko muốn giữa các fan có xích mích gì. FC nào cũng có vài thể loại, mong bạn đừng vì những câu nói nông cạn đó mà có ác cảm w fan Arashi cả Arashi. Mình ko dám nhận là fan kuteoo của Arashi, nhưng ít nhất có thể khẳng định là loại fan ko bao h nói ra ~ câu như vậy :|

    P/s: Ko biết fan Arashi ở chỗ nào ra sao chứ, tâng bốc Arashi = trời ko phải style của VN fan Arashi nói chung ròi =))

    ReplyDelete
  2. dạo này em cũng đang có 1 số chiện bực dọc với 1 số fan :|

    ReplyDelete
  3. bis bis
    *vỗ tay bốp bốp*
    *tặng mấy chục bó bông*
    *ôm mấy chục cái*

    em chỉ muốn nói (lại lần nữa) là em iu chị Nashi lắm lắm lắm :x

    P.S. chị ơi, ko hiểu sao tự dưng em ko thấy bực mà thấy giống như đang coi xiếc trong rạp á. Bữa trước rai mới gửi cho em cái này (http://satopi3104.livejournal.com/30409.html), đọc giải trí với mấy comment của các bạn ;))

    ReplyDelete
  4. @kwon-sou: mình cũng hi vọng là một ngày nào đó hên hên gặp được fan Arashi dễ thương :)

    @kaze: thấy em cũng đang xả bực bên nhà kìa :p nói chung mấy chuyện này xả rồi khỏe người mình hơn rất nhiều :))

    @May: cái em gửi cho chị lâu lắm rồi mà :)) thì coi như giải trí, để dành tích tụ xả một lần cho sướng :p

    ReplyDelete
  5. chào chị. em theo dõi blog của chị cũng được 1 thời gian rồi. em cũng mới biết SMAP chưa được lâu, lại không biết tiếng Nhật nên việc tìm hiểu về SMAP, thông tin của SMAP như "mò kim đáy bể".vì vậy, em thực sự rất cảm ơn chị về những thông tin về SMAP.lẽ ra com đầu tiên em nên com trong cái ent về SMAP, nhưng thực sự em chưa biết nhiều về SMAP,nên ..hihi...khi nào em hiều SMAP nhiều hơn em sẽ com.com này em nói về Arashi. em cũng là fan của Arashi chị ạ. cũng như chị, em cũng từng đọc những com thiếu hiểu biết của bad fan.em rất tiếc vì Arashi lại có những fan ăn nói hồ đồ như vậy. mỗi người có ý kiến và nhận xét của mình, nhưng thực sự em không bao giờ chấp nhận chuyện đưa ra nhận xét về người khác trog khi mình chẳng hiểu rõ gì về người ta hết. trong FC cũng có nhiều loại người. có thể chị gặp toàn những bad fan, nhưng vẫn còn những fan đàng hoàng, đứng đắn. hơn nữa cả Arashi, cả SMAP đều là người của công chúng, chuyện nhận những lời khen chê là không thể tránh khỏi. báo chí thì xăm soi, anti fan thì xiêng xỏ...em nghĩ, việc người ta nói gì không quan trọng.sự thật vẫn là sự thật. Arashi nổi tiếng,nhưng họ cũng lãnh quá nhiều áp lực.showbiz cạnh tranh khắc nghiệt.có chỗ đứng như hôm nay, 11 năm qua họ đã phải cố gắng không ngừng nghỉ.để đứng vững dc trong 11 năm đã là khó khăn, thì hơn 20 năm của SMAP còn khó khăn đến mức nào.có thể bây giờ SMAP khó có thể bằng Arashi trong 1 số mặt,nhưng SMAP là thế hệ đàn anh đi trước và vị trí của SMAP là không thể phủ nhận.không chỉ có Arashi,mà hầu như tất cả đàn em trong JE đều tôn trọng SMAP.em không biết chị gặp nhữg fan đó ở đâu, nhưng trong số tất cả những fan Ar mà em biết, thì ko ai thích Ar được tung lên tới trời như vậy. nếu họ thực sự là fan Arashi thì chắc chắn họ sẽ không chọn cách hạ thấp người khác xuống để nâng idol mình lên như vậy đâu. làm thế chả hay ho gì mà chỉ khiến idol mình lãnh thêm anti.
    nếu em có nói gì sai thì chị bỏ qua cho, em chỉ muốn mọi người có cái nhìn khác về Arashi thôi. đừng vì bad fan mà ghét lây Arashi thì tội cho Arashi lắm. ^^ .
    btw, có thể cho e hỏi chị download show của SMAP sub Việt hoặc sub Anh ở đâu không?thanks

    ReplyDelete
  6. @Haley: chào em :D Em có thể down show SMAP với E-sub ở http://community.livejournal.com/smappiesubs/ hoặc http://community.livejournal.com/ohsmapsubs/

    Còn V-sub thì chắc hiện nay chỉ có Blue Sail mới release mấy show về SMAP (em có thể tìm link down ở blog chị :D)Hi vọng em đã có hứng thú với SMAP thì sẽ bỏ thêm chút thời gian tìm hiểu thêm về SMAP ^^

    Còn chuyện SMAP vs Arashi, em cứ thẳng thắn nói, không sao cả :D

    Chị đủ lớn để biết không có gì là hoàn toàn tốt, và cũng không có gì là hoàn toàn xấu. Thế giới này muôn hình vạn trạng, nên trong entry này, chị không hề quy chụp tất cả fan Arashi và cũng không hề nói thêm nói, nói bớt ngoại trừ những gì chị đã thấy, hay đúng hơn là những gì đập vô mắt chị :)

    Có lẽ em thấy không vui vì những câu chị nói về single, PV của Arashi. Nhưng đó là những gì chị nghĩ, là cảm giác của chị. Chị chỉ nói cảm giác của mình, mà không xem, không nghe để đưa ra nhận xét vì chị không muốn mình trở thành một anti-fan xấu xí ;) (dù hiện tại thì chị cũng không thích nhóm này cho lắm ^^"), vì con người mình nó ngộ lắm em ơi. Khi đã không thích cái gì thì càng tìm hiểu sẽ càng dễ chuyển từ cảm giác không thích sang ghét.

    Hơn nữa, chị nghĩ mình không suy nghĩ lệch lạc vì khi đọc nhận xét của noonew (người mà chị đã trích dẫn và cũng là fan của 2 nhóm) chị thấy có những nhận xét rất giống với cảm giác của chị :)

    ReplyDelete
  7. @ christ_wong : thanks chị về link fansub.^^.bữa giờ em ko biết tìm sub ở đâu nên toàn coi raw với utube.
    vụ Ar với SMAP, thì thôi mỗi người mỗi ý, em thì thích hết.^^.
    à chị có biết link down phim mà chú Nakai đóng vai bác sĩ ko? em nghe nói phim đó lâu rồi mà chưa tìm được link down

    ReplyDelete
  8. @Haley: phim Shiroi Kage hả? ở JPN có V-sub đó. Em vào đó mà down :D

    japanest.com\forum

    ReplyDelete