Friday, September 17, 2010

To me, SMAP is .... (**)

Với tôi, SMAP là ....

Nakae Isamu (Đạo diễn drama và điện ảnh. Từng đạo diễn các phim của SMAP như Gift, Sora kara furu ichioku no hoshi, Pride và Bara no nai hanaya)

Tôi gặp SMAP khi họ khoảng 20 tuổi và chỉ mới bắt đầu đóng phim. Nói thật, ấn tượng đầu tiên của tôi về họ là: “Họ không giống idol lắm.” Họ rất chu đáo, cư xử rất đàng hoàng và khiêm nhường. Nhưng có lẽ tôi không bao giờ thật sự quên rằng họ là idol. Tôi sẽ không bao giờ quên lời chào của Kimura-kun với báo giới trong buổi họp báo phim Wakamono no subete. “Tôi là Kimura Takuya của công ty Tài năng Johnny. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để không ảnh hưởng đến mọi người.” Bây giờ cậu ấy vẫn giữ thái độ như vậy.

Tôi không thể nào không cảm thấy drama Asuka e, soshite mada minuko e mà tôi quay với Inagaki-san vào năm 2005 là một kiệt tác. Cậu ấy có hình ảnh rất cool và tân thời, nên tôi tự hỏi cậu ấy sẽ diễn vai một bác sĩ đau ốm mắc căn bệnh khủng khiếp thế nào. Nhưng cậu ấy thật sự đã cho chúng ta thấy được tâm hồn sợ sệt của nhân vật. Drama đó dựa trên câu chuyện có thật, nên khi vị góa phụ ngoài đời đến thăm phim trường, bà ấy đã khóc khi xem Inagaki-san diễn. Khi diễn vai đó, cậu ấy đã gợi bà nhớ đến người chồng quá cố của mình. Nhìn cậu ấy chuyển biến từ chàng trai trẻ tuổi ngây thơ trong Nijiyusai no Yakusoku đến sự diễn xuất tuyệt vời như thế, ngay cả tôi cũng cảm thấy cảm động rơi nước mắt.

Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ thành viên nào của SMAP mang kịch bản drama/movie đến phim trường. Với những người bận rộn như họ, họ hẳn có thể nhớ tất cả lời thoại hoàn hảo trước khi đến phim trường. Ngay cả khi là diễn viên chính trong phim, ở phim trường họ vẫn xem bản thân chỉ là một phần nhỏ của cả đoàn phim. Là diễn viên, Kusanagi-kun và Katori-kun có thể thêm vào nhân vật những sắc màu của chính họ. Bằng cách đó, các vai của họ không còn thích hợp cho bất kỳ người nào nữa. Tuy nhiên, họ cũng có thể điều chỉnh diễn xuất của mình tùy theo bạn diễn. Việc họ có thể đạt được khả năng này và cùng lúc giữ được tính cách của bản thân cũng như tính cách của SMAP là một kỳ công không dễ dàng.

Tuy đó là chuyện bình thường khi những người trong bộ phận sản xuất của đoàn phim nghĩ: “Chúng ta nên khiến các diễn viên lột tả nhân vật này như thế nào?” nhưng với các thành viên của SMAP, chúng tôi thường trông chờ xem họ sẽ cho chúng tôi thấy gì. “Họ sẽ diễn vai đó thế nào?” Chúng ta có thể nói đó là vì họ là những ngôi sao lớn, nhưng ngay cả khi là ngôi sao lớn hơn thế nữa thì khả năng diễn xuất và những khả năng khác của SMAP vẫn ở một chiều hoàn toàn khác với tất cả những người khác. Họ lớn hơn “ngôi sao lớn”, họ ở tầm “super”. Có phải tôi đang tâng bốc họ quá nhiều không? (cười) Nhưng SMAP thật sự đã tạo được cảm tình với nhân viên đoàn phim. Tôi nghĩ nhiều đạo diễn và nhà sản xuất ở các đài truyền hình có lẽ cũng nghĩ một cách tự hào: “SMAP đã tin tưởng tôi. Tôi hiểu họ rõ nhất.”

Từ bây giờ trở đi, hãy tiếp tục giữ sự hiện diện “super” của các bạn trong giấc mơ và tưởng tượng của chúng tôi. Cuối cùng, tôi muốn xin một điều ở SMAP, những người giỏi tất cả mọi thứ và rất thông minh: trong tương lai, xin đừng tham gia vào các nghề ở bộ phận sản xuất chúng tôi. Không cách nào chúng tôi có thể cạnh tranh được với các bạn mà vẫn đứng hàng đầu (cười).

-----------------------------------------------
English translation: http://elyn524.livejournal.com/
Vietnamese translation: me ^^

No comments:

Post a Comment