Wednesday, June 2, 2010

We are SMAP!!!!!

Ngày 21.7 này SMAP sẽ phát hành album mới We are SMAP!!!! lol isn't the name so narcissist =))



Album sẽ gồm 2 đĩa. Hôm nay đã công bố một số nhạc sĩ tham gia sáng tác ^^ Đây là lần đầu tiên mình theo dõi SMAP ra album từ lúc tin đồn, tin vịt cho đến tin chính thức, không biết những lần trước thế nào, nhưng phải công nhận là mình hoàn toàn bị ấn tượng với những nhạc sĩ tham gia sáng album cho SMAP XD

Hisaishi Joe: “Khi nghĩ đến các thành viên của SMAP, giai điệu tự nhiên tuôn chảy trong đầu tôi. Tôi sẽ mang đến âm thanh của dàn đồng ca để giới thiệu đến bạn một thế giới rộng lớn. Được tham gia “We are SMAP!”, tôi cảm thấy rất vui."

Hisaishi-san là nhà soạn nhạc nổi tiếng của Nhật, được biết nhiều đến với các bản nhạc nền cho các anime nổi tiếng của Hayao Miyazaki như bài Laputa trong Spirited Away. Ông cũng từng sáng tác nhạc cho Howl’s Moving Castle (Captain lồng tiếng cho Howl) và Watashi wa Kai ni naritai năm 2008 của Nakai. Mình thích bài Laputa ~ so beautiful, so sweet and somehow bitter at the same time ~



Còn đây là bài Sekai no Yakusoku trong Howl's ^^ SMAP sẽ hát với dàn đồng ca XD



Makihara Noriyuki: “Tôi hoàn toàn muốn SMAP, những người đã có sức ảnh hưởng và sự nổi tiếng trong một thời gian dài, hát bài do tôi sáng tác. Tôi thật sự mong được nghe điều gì đó mà tôi luôn nghĩ là quan trọng trong cuộc sống hàng ngày qua giọng hát của họ.”

Makihara-san (còn được biết đến với tên Mackey) là người sáng tác bài Sekai ni hitotsu dake no hana – có lẽ là bài nổi tiếng nhất cho đến thời điểm này trong sự nghiệp của Makihara-san và cả SMAP. Mình thích nhạc của Makihara-san :D



Hơi cũ ^^" còn đây là bài Firefly ~boku wa ikiteiku~ :D



Kubota Toshinobu: “Thật lạ là tôi có thể bỏ tất cả tâm trí của mình vào việc sáng tác bài hát cho SMAP không kém gì khi tôi sáng tác cho chính mình. Tôi chắc chắn là một phần của “We”, ne

Kubota-san là người sáng tác bài Sotto Kyutto :D luôn nghĩ nhạc của Kubota-san lần đầu nghe hơi khó cảm ^^" nhưng nghe vài lần thì tự nhiên ngấm lúc nào ko hay ;)) Bài La la la Love Song (theme song của Long Vacation) được xem là bài hit lớn nhất trong sự nghiệp của Kubota-san.

Daniel Powter: “Tôi rất vui khi chúng ta có thể giữ được lời hứa trong SMAPxSMAP: “Chúng ta cùng sáng tác một bài hát ngày nào đó nhé!" - From LA with love ~"

Daniel làm khách mời trên SMAPxSMAP vào ngày 26.01.2009. Wow, mình mong bài hát của Daniel ^^ hi vọng nó sẽ mang đến một chút giai điệu phương Tây như bài Sonomama :D


Ota Hikari: “Là một phần mới của SMAP, tôi hiện đang cố gắng tập hát và nhảy thật chăm chỉ và viết lời cho bài hát.” Ota-san là thành viên của nhóm hài Bakusho Mondai. Nhóm này từng làm khách mời trên SMAPxSMAP hai lần, và cả hai lần đều là special Goro’s return và Tsu’s return XD uhm chotto shinpai, ne. Nhưng có vẻ như Ota-san được nhiều người xem là mọt sách, đọc rất nhều và xuất bản nhiều bài luận. Hi vọng việc Ota-san hợp tác viết lời, trên nền nhạc của Hisaishi-san sẽ tốt đẹp ^^

Love Psychedelico: “Chúng tôi sáng tác bài hát này với thật nhiều tình yêu dành cho các thành viên của SMAP cũng như các fan. Chúng rất vui khi các bạn có thể cảm nhận một âm thanh mới của SMAP”

Đây là lần đầu tiên nhóm này sáng tác cho người khác. Mình chưa từng nghe nhạc của Love Psychedelico, nhưng trong chương trình Bokura Ongaku hồi tháng giêng, Shingo từng nói muốn LoveP sáng tác bài hát cho SMAP :D Ii na, Shingo :D



3 comments:

  1. oh, Daniel Powter, em thích Bad day của anh này :x
    ko ngờ anh ý cũng lên quảng cáo cho Under the Radar trên SmaSma nữa ;))
    Bthg` em nghe nhạc JE có bao h biết ng` sáng tác đâu, như htrc', đọc profile của Thanh Bùi, Việt kiều Úc trong top 10 của Aus Idol hay sao đó, ng` ta giới thiệu anh ý từng sáng tác nhạc cho Arashi. Em hết hồn luôn. ;))

    mà em thấy Kubota hình như có duyên với SMAP ghê ;))

    ReplyDelete
  2. Em order rồi đó chị :->

    Demo ne, cái em quan tâm là solo songs :">. Ko biết năm nay các anh làm theo phong cách gì :D

    ReplyDelete
  3. @sei: em nhanh thế XD chị còn chưa order 8-} tính mượn account payal của con em để order ở cdjapan. So far chỉ có mỗi chỗ đó là thấy preorder.

    @May: thiệt hả 8-} chị ko care đến JE. Quan tâm đến mấy anh già thôi ;)) ừ Kubota-san dễ thương quá mà <33

    ReplyDelete